19/10/2010 - 08:49

Ban Bí thư công nhận ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10

* TP Cần Thơ: Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Thể hiện sâu sắc quan điểm của Đảng đối với vai trò của phụ nữ và tổ chức phụ nữ trong sự nghiệp cách mạng của đất nước, tại Thông báo số 382-TB/TW ngày 15-10 của Ban Chấp hành Trung ương, Ban Bí thư đã đồng ý công nhận ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.

Theo chỉ đạo của Ban Bí thư, hàng năm, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, các tổ chức, đoàn thể và nhân dân có hình thức kỷ niệm phù hợp để phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, xứng đáng với 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà Bác Hồ đã ban tặng. Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tiếp tục thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, đoàn kết, tập hợp, vận động phụ nữ phát huy vai trò, thế mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công tác phụ nữ là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội và từng gia đình. Do vậy, Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể, các tổ chức xã hội thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phụ nữ và công tác cán bộ nữ để phụ nữ phát huy tinh thần làm chủ, tiềm năng, sức sáng tạo và khả năng đóng góp cao nhất của phụ nữ, góp phần tạo nên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để phát triển đất nước.

* Hướng tới kỷ niệm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10), ngày 18-10-2010, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Thốt Nốt đã tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống 80 năm thành lập Hội. Bên cạnh các hoạt động giao lưu văn nghệ, tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện mô hình Dân vận khéo “Mỗi ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN phường nhận đỡ đầu một hội viên phụ nữ nghèo”, các chị đã tham gia lễ hội “mổ heo đất”. Tổng số tiền nhận được tại lễ hội hơn 18 triệu đồng được dành để trao học bổng Nguyễn Thị Định (mỗi suất 200 ngàn đồng) cho 77 học sinh là con em cán bộ, hội viên phụ nữ nghèo và 9 trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam (mỗi suất 300 ngàn đồng) trên địa bàn.

* Tối cùng ngày, tại quận Ô Môn, 15 thí sinh đại diện cho nữ công nhân viên chức lao động, đoàn viên thanh niên, cán bộ, hội viên phụ nữ (từ 16 đến 25 tuổi) tham dự vòng chung kết xếp hạng Hội thi “Duyên dáng áo bà ba”, do Hội LHPN quận phối hợp với Quận Đoàn, Trung tâm Văn hóa quận Ô Môn tổ chức. Trước đó, trong 2 đêm (14 và 15-10-2010), 55 thí sinh đến từ 12 đơn vị trên địa bàn đã trải qua 2 phần thi: trang phục áo bà ba và trang phục tự chọn, để chọn ra 15 thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết xếp hạng đêm qua...

* Trước đó, Hội LHPN quận Bình Thủy cũng đã tổ chức họp mặt truyền thống; tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong cán bộ, hội viên phụ nữ. Dịp này, có 18 tập thể và 24 cá nhân được biểu dương, khen thưởng. Ngoài ra, Hội LHPN quận còn phối hợp với Văn phòng Quận ủy, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ quận tổ chức buổi họp mặt, giao lưu với sự tham dự của 55 chị là lãnh đạo Đảng, chính quyền, trưởng- phó phòng ban, ngành, đoàn thể của quận; nữ lãnh đạo Đảng, chính quyền của 8 phường. Dịp này, mỗi chị được tặng một phần quà trị giá 200 ngàn đồng.

TTXVN-P. LAM

Chia sẻ bài viết