27/09/2014 - 15:42

Asian Games 2014: Đội tuyển bóng rổ nữ Qatar bỏ thi đấu

Đội bóng rổ nữ của Qatar đã rút khỏi Asian Games Hàn Quốc sau khi bị Ban tổ chức bắt buộc các nữ VĐV phải tháo khăn trùm đầu khi thi đấu.

Các môn thể thao khác tại Asian Games cho phép các vận động viên đội khăn trùm đầu. Tuy nhiên, bóng rổ vẫn là một trong những trường hợp ngoại lệ. Mặc dù Liên đoàn bóng rổ quốc tế (FIBA) cho biết họ đã thảo luận về vấn đề này vào đầu tháng 9 và đã quyết định giai đoạn 2 năm thử nghiệm viêc các VĐV có thể được phép mang hoặc đội những gì.

Các nữ VĐV bóng rổ Qatar rút lui vì không được phép đội khăn trùm đầu.

Hôm 24-9, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) tuyên bố rằng: "Quyền lợi của các vận động viên phải là ưu tiên cao nhất", nhưng theo Luật bóng rổ thế giới, khăn trùm đầu và các phụ kiện dành cho tóc nằm trong nhóm những món đồ bị cấm sử dụng khi các VĐV ra sân. Điều này vẫn được áp dụng tại Asian Games 2014.

Nữ VĐV Amal Mohamed A Mohamed của Qatar cho biết, họ đã được đảm bảo trước khi đi đến Incheon rằng họ có thể mang khăn trùm đầu. "Chúng tôi đã được thông báo có thể tham gia thi đấu mà vẫn đội khăn trùm đầu, nhưng hiện giờ thì mọi thỏa ước không được đảm bảo. Chúng tôi sẽ không tham gia bất kỳ môn thể thao nào ở Asian Games này nữa trừ khi các quan chức thay đổi quyết định" - nữ VĐV bức xúc. 

XUÂN THANH (Theo BBC)

Chia sẻ bài viết