12/02/2008 - 11:00

An ninh trật tự ổn định, không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, chết người

* Trong 5 ngày tết, cả nước có 216 người chết vì tai nạn giao thông

(CT)- Theo báo cáo của Công an TP Cần Thơ, từ ngày 5 đến 10-2-2008 (từ 29 đến mùng 4 Tết Nguyên đán Mậu Tý), trên địa bàn TP Cần Thơ không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, chết người và không xảy ra cháy nổ.

Trong những ngày Tết Nguyên đán, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) được tăng cường tuần tra, kiểm soát đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trật tự ATGT; qua đó đã phát hiện 495 trường hợp vi phạm, tạm giữ 118 phương tiện, 15 trường hợp bị đánh dấu giấy phép lái xe, xử phạt 255 trường hợp trên 78 triệu đồng.Tình trạng người điều khiển phương tiện vi phạm các qui định như: phóng nhanh, vượt ẩu, uống rượu say lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép giảm đáng kể; tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường trọng điểm được lực lượng CSGT xử lý kịp thời.

Ngày 10-2-2008 (mùng 4 Tết), Công an TP Cần Thơ đã thành lập đoàn kiểm tra tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) tại các điểm “nóng” trên địa bàn thành phố như: đường Trần Phú, quanh sân vận động Cần Thơ, cầu Nhị Kiều, cầu Đầu Sấu, cầu Cái Răng thuộc Quốc lộ 1A và tuyến Quốc lộ 91... để hỗ trợ cuộc đua xe trên sân vận động Cần Thơ, có khoảng 50.000 khán giả trong và ngoài thành phố đến xem, lưu lượng người, xe quá đông, Công an thành phố đã chủ động bố trí gần 200 cán bộ, chiến sĩ CSGT, cảnh sát trật tự, lực lượng dân quân... trực các tuyến đường trọng điểm, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài như những năm trước.

An ninh trật tự trên địa bàn thành phố được giữ vững, công an TP Cần Thơ đã đồng loạt ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, khu vui chơi giải trí... Lực lượng cảnh sát 113 tiếp nhận 45 tin báo của nhân dân phản ánh tình hình gây rối trật tự công cộng; đã trực tiếp giải quyết, bắt giữ 11 đối tượng có liên quan chuyển cho cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.

Từ 29 âm lịch đến mùng 5 Tết đã xảy ra 4 vụ phạm pháp hình sự, cơ quan chức năng bắt giữ 5 đối tượng trộm cắp tài sản, thu hồi một lắc vàng trị giá 12 triệu đồng cùng 2 điện thoại di động trị giá khoảng 8 triệu đồng.

Trong những ngày tết, công an các quận, huyện đã tổ chức hơn 1.000 lượt tuần tra đêm, giải tán 225 đối tượng tụ tập khuya, ăn nhậu gây mất trật tự công cộng, 615 sòng bài, bầu cua, lô tô nhỏ; bắt giữ 3 đối tượng bị truy nã và đưa 1 đối tượng vào cơ sở giáo dục. Trên địa bàn thành phố không phát hiện trường hợp nào vi phạm về việc mua bán, vận chuyển và đốt pháo.

* Theo sở Y tế Cần Thơ, trong những ngày tết, không xảy ra dịch bệnh nguy hiểm. Các đơn vị khám chữa bệnh, y tế dự phòng, nhà thuốc... thực hiện tốt chế độ thường trực cấp cứu, phòng chống dịch, cung ứng thuốc, không có sai sót lớn xảy ra trong các ngày nghỉ tết. Các bệnh viện đã tổ chức chu đáo phục vụ bệnh nhân nằm viện trong các ngày tết.

Theo số liệu của sở Y tế Cần Thơ, từ ngày 30 tết đến chiều mùng 5 tết, các bệnh viện trong thành phố Cần Thơ đã khám cấp cứu 1.636 lượt bệnh nhân. Trong đó số ca nhập viện vì tai nạn giao thông là 674 trường hợp (giảm 17,5% so với cùng kỳ năm 2007). Đã có 10 người tử vong vì tai nạn giao thông (giảm 2 trường hợp so với năm 2007). Những trường hợp này đều là người ngoài tỉnh đưa đến các bệnh viện của thành phố cấp cứu.

Trong những ngày tết đã có 7 trường hợp ngộ độc thức ăn, 37 trường hợp tự tử (tăng 19 trường hợp so với năm 2007), 13 trường hợp ngộ độc rượu được đưa vào các bệnh viện cấp cứu.

* Theo Cục Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt (C26, Bộ Công an) trong 5 ngày (từ 30 Tết đến mùng 4) trên đường bộ toàn quốc xảy ra 315 vụ tai nạn giao thông, làm chết 216 người, bị thương 336 người. So với 5 ngày Tết Đinh Hợi 2007 giảm 129 vụ (giảm 29,1%), giảm 96 người chết (giảm 30,8%), giảm 168 người bị thương (giảm 33,2%). Trong số này, đường sắt xảy ra 2 vụ, chết 2 người, bị thương 1 người; so với 5 ngày Tết Đinh Hợi giảm 4 vụ, giảm 5 người chết; đường thủy xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người; so với 5 ngày Tết Đinh Hợi giảm 2 vụ, giảm 1 người chết. Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 2 vụ đường bộ, làm chết 6 người, bị thương 5 (tại Thái Nguyên và Hà Tây). Tuy nhiên, vẫn còn không ít trường hợp tai nạn do xe máy đi 3 người, phóng ẩu, “quên” mũ bảo hiểm...

NHÓM PHÓNG VIÊN XHPL – BẢO TRUNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết