11/10/2021 - 17:52

An Giang kỷ luật nhiều cán bộ, đảng viên 

(CTO) - Tại kỳ họp thứ 8 và thứ 9, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang đã quyết định thi hành kỷ luật nhiều cán bộ, đảng viên, trong đó có lãnh đạo một huyện không chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch COVID-19.

Chiều 11-10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang đã ra thông báo về Kỳ họp thứ 8 và thứ 9. Cụ thể, vào ngày 9-9-2021 và ngày 5-10-2021, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang đã họp Kỳ thứ 8 và thứ 9. Tại các Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang đã xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Lãm, Phó Bí thư Đảng ủy (nguyên Chủ tịch UBND) xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn, bằng hình thức cảnh cáo.

Ông Nguyễn Văn Lãm bị kỷ luật do có khuyết điểm, sai phạm về quản lý đất đai, cho thuê tài sản, quản lý tài chính ngân sách xã; buông lỏng công tác lãnh đạo, giáo dục cán bộ, công chức để công chức địa chính xã vi phạm rất nghiêm trọng trong việc lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao làm thủ tục hành chính về đất đai trái quy định; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy định về những điều đảng viên không được làm; quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Ngọc Hớn, Phó Bí thư Chi bộ ấp Vĩnh Thành (nguyên Đảng ủy viên, công chức địa chính), xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn, bằng hình thức khai trừ.

Ông Nguyễn Ngọc Hớn bị kỷ luật do đã lợi dụng chức trách, nhiệm vụ, vị trí công tác được giao, sự tín nhiệm của người dân, đã nhận tiền thực hiện hồ sơ, thủ tục hành chính về đất đai trái quy định trong thời gian dài; tự vận động thu tiền xây dựng nông thôn mới; vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng; không chấp hành quy định của ngành cấp trên về nghiêm cấm thực hiện hồ sơ, thủ tục hành chính thay cho tổ chức, cá nhân. Vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang cũng quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Thanh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên, bằng hình thức cảnh cáo. Theo đó, với vai trò là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-10 trên địa bàn huyện Tịnh Biên, nhưng ông Nguyễn Thanh Hùng chưa gương mẫu, không chấp hành nghiêm các quy định của Đảng, Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về phòng, chống dịch trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ, vi phạm tập trung đông người, để cán bộ cấp dưới sử dụng rượu, bia lúc dùng cơm trưa trong ngày trực tại trụ sở UBND xã Núi Voi.

Ông Nguyễn Thanh Hùng đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Vi phạm của ông Hùng là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân, tổ chức đảng và đơn vị.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang cũng quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Chau Phi Rôm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tịnh Biên, bằng hình thức cảnh cáo.

Theo đó, ông Chau Phi Rôm với vai trò là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Ủy viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Tịnh Biên, nhưng chưa gương mẫu, không chấp hành nghiêm các quy định của Đảng, Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về phòng, chống dịch trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ, vi phạm tập trung đông người, sử dụng rượu, bia lúc dùng cơm trưa trong ngày trực tại trụ sở UBND xã Núi Voi. Vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Vi phạm của ông Rôm là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân, tổ chức đảng và đơn vị.

MINH ANH

Chia sẻ bài viết