21/04/2024 - 12:13

An Giang: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng cho vay lãi nặng 

(CTO) - Sáng 21-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang, cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Võ Quốc Bảo (41 tuổi, trú phường Nhà Bàng, thị xã Tịnh Biên) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Võ Quốc Bảo khai nhận tại cơ quan Công an.

Trước đó, sau một thời gian theo dõi, khoảng 18 giừ 40 ngày 1-4, trong lúc Bảo đang nhận tiền góp của người vay tại nhà trọ của Bảo thuộc tổ 7, khóm Hòa Thuận, phường Nhà Bàng, thị xã Tịnh Biên, lực lượng Công an kiểm tra, phát hiện và tạm giữ trên 100 triệu đồng cùng nhiều tang vật liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng.

Quá trình điều tra Công an xác định khoảng từ năm 2020 đến ngày bị bắt, ngoài việc kinh doanh nhà trọ, Bảo còn cho nhiều người trên địa bàn thị xã Tịnh Biên vay tiền góp. Mỗi lần Bảo cho vay từ 3-50 triệu đồng, bằng hình thức trả góp theo ngày, với lãi xuất 10-35%/tháng.

Để hoạt động, Bảo đã thuê nhiều người đi cho vay và thu tiền góp của người vay. Đến nay, xác định Bảo đã cho 53 người vay tiền, thu lợi bất chính trên 300 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Tịnh Biên tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

MINH ANH

Chia sẻ bài viết