08/04/2012 - 18:31

An Giang hợp tác, hỗ trợ tỉnh Battambang trong lĩnh vực nông nghiệp

Ngày 8-4, Đoàn đại biểu tỉnh Battambang (Vương quốc Campuchia) do ngài Prach Chan - Tỉnh trưởng dẫn đầu đã làm việc với lãnh đạo tỉnh An Giang để tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản với tỉnh. Tại buổi làm việc, hai bên đã giới hiệu tình hình phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương, chia sẻ những thuận lợi khó khăn và khẳng định tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các bên hợp tác đầu tư.

Tỉnh Battambang có diện tích đất nông nghiệp khoảng 280.000 ha tương đương với tỉnh An Giang, nhưng nông dân Battambang sản xuất theo tập quán thủ công truyền thống nên sản lượng lương thực hàng năm chỉ bằng 20% sản lượng của tỉnh An Giang. Ngài Prach Chan mong muốn được tỉnh An Giang hỗ trợ kinh nghiệm trong quản lý, ứng dụng, chuyển giao kỹ thuật trồng lúa và nuôi trồng thủy sản, hỗ trợ máy sạ hàng để giúp nông dân tỉnh Battambang canh tác hiệu quả, cải thiện năng suất, chất lượng cho hạt lúa... Ngài Prach Chan mời gọi các công ty, đơn vị của tỉnh An Giang đến tìm hiểu đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp tại Battambang.

Ông Phan Văn Sáu , Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang khẳng định, chuyến thăm của Đoàn là nền tảng quan trọng cho sự hợp tác hữu nghị giữa An Giang và Battambang. Ghi nhận những đề xuất của phía bạn, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu cho biết, tỉnh An Giang xác định tăng cường hợp tác, hỗ trợ tỉnh Battambang trong các lĩnh vực như: nông nghiệp, giáo dục, y tế, đặc biệt tạo mọi điều kiện hợp tác đầu tư kinh doanh, khai thác tiềm năng thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp, dịch vụ và thương mại biên giới. “ An Giang luôn tạo điều kiện và sẵn sàng tiếp nhận nhân dân, cán bộ, sinh viên Battambang sang học tập, nghiên cứu, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp”, Bí thư Phan Văn Sáu nhấn mạnh.

THU TRANG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết