18/03/2020 - 11:13

All England Open luôn đầy bất ngờ 

All England Open 2020 (Toàn Anh mở rộng) vừa kết thúc mà không có tay vợt nào bảo vệ được ngôi vị. Đây là 1 trong 3 giải cầu lông lớn nhất thế giới, với tổng số tiền thưởng hơn 1 triệu USD, nên các tay vợt luôn cố gắng hết sức để tạo bất ngờ.

Tzu Ying đã có đĩa bạc thứ 3 tại All England. Ảnh: Chụp từ màn hình

All England Open là 1 trong 3 giải Super 1.000 của Liên đoàn Cầu lông thế giới, được tính điểm tích lũy tham dự Olympic 2020. Trong bối cảnh một số giải tích điểm thi đấu Thế vận hội bị hủy vì dịch COVID-19, thì All England Open là cơ hội để các tay vợt tốp trên giữ vị trí, các tay vợt còn lại tiếp tục tranh suất, nên giải đấu có nhiều trận cầu quá hay.

Ngay từ vòng đầu tiên đã có bất ngờ xảy ra khi các hạt giống, ứng cử viên vô địch lần lượt bị loại. Người hâm mộ Indonesia đã “vỡ mộng”, khi 2 tay vợt con cưng của họ là Anthony Sinisuka Ginting và Jonatan Christie thua trắng 2 tay vợt không được xếp hạt giống. Rồi đến đôi nữ số 1 của họ là Greysia Polii - Apriyani Rahayu, từng vô địch 2 giải Master hồi đầu năm, cũng phải ra về. Tuy nhiên, đau lòng nhất là đôi Hendra Setiawan và Mohammad Ahsan (hạng 2) của họ, đương kim vô địch All England Open 2019, bị loại ở tứ kết bởi đôi người Nhật Hiroyuki Endo - Yuta Wantanabe (hạng 6). Đây chính là bại tướng của đôi Indonesia tại chung kết World Tour Finals 2019.

Đôi vợt người Nhật tiếp tục thi đấu thăng hoa ở trận bán kết, trước khi làm người hâm mộ Indonesia buồn thêm một lần nữa, khi hạ luôn Marcus Fernaldi Gideon và Kevin Sanjaya Sukamuljo (hạng 1) để lên ngôi vô địch. Cuối cùng, tay vợt Endo cũng đã có danh hiệu vô địch Toàn Anh sau rất nhiều năm được thi đấu tại đây. Cảm xúc lên ngôi cao nhất cũng đến với đôi người Nhật khác là Yuki Fukushima - Sayaka Hirota.

Nhà thi đấu tại Birmingham không còn một chỗ trống và các tay vợt đã không phụ lòng người hâm mộ, khi phô diễn những kỹ thuật tuyệt vời, những màn đôi công tốc độ, kéo dài cả trăm lần chạm vợt. All England 2020 còn chào đón sự trở lại của tay vợt cựu số 1 thế giới Tai Tzu Ying (hạng 2), với những pha cầu thông minh, hoa mỹ. Trận chung kết đơn nữ All England 2020 là phiên bản của trận chung kết năm 2019. Nhưng kết quả lần này đã khác khi Tai Tzu Ying hạ gục tay vợt số 1 thế giới người Trung Quốc Chen Yufei để có chiếc đĩa bạc thứ 3 tại All England 2020. Đây sẽ là một kỷ lục mà Tzu Ying thử thách các tay vợt đàn em trong tương lai.

Ở All England 2019, “Siêu nhân cầu lông Viktor Axelsen” (Đan Mạch) đã nhìn Kento Momota đăng quang sau 3 set căng thẳng. Năm nay, Kento không thể tham gia vì bị tai nạn giao thông, tay vợt Đan Mạch không bỏ lỡ cơ hội đăng quang.

Các tay vợt Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia có mặt ở các nội dung chung kết, nhưng chỉ có Nhật Bản giành được 2 ngôi vô địch ở nội dung đôi nam và đôi nữ. Trung Quốc không có được danh hiệu vô địch nào. Ở nội dung đôi nam nữ, đôi Praveen Jordan - Melati Daeva Oktavianti (hạng 5) của Indonesia ngày càng ăn ý, xứng đáng lên ngôi, khi lần lượt hạ các đôi xếp trên mình trên bảng xếp hạng.

Thú vị nhất của All England 2020 thuộc về đôi nam nữ nước chủ nhà Marcus Ells - Lauren Smith (hạng 12), tay vợt 21 tuổi của Malaysia Lee Zii Jia (hạng 13) và đôi vợt kỳ cựu người Nga Vladimir - Ivan Sozonov (hạng 31). Họ đã thi đấu rất hay và chỉ chịu dừng chân ở bán kết, trước những tay vợt sau đó lên ngôi vô địch.

H.T

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
All England Open