04/09/2010 - 09:35

AC Milan hun đúc tham vọng

Ibrahimovic sẽ tăng cường sức mạnh tấn công cho AC Milan. Ảnh: UEFA.COM

AC Milan mở đầu mùa giải 2010-2011 bằng chiến thắng 4-0 trước Lecce trên sân nhà San Siro. Người hâm mộ càng thêm hy vọng khi đội nhà vừa chiêu mộ ngôi sao sáng Zlatan Ibrahimovic từ CLB Barcelona...

Thắng Lecce, AC Milan dường như đã “lột xác” với phong cách tấn công táo bạo, đa dạng và tốc độ cao. Đó là dấu ấn đầu tiên của tân HLV 43 tuổi Massimiliano Allegri - vừa dẫn dắt AC Milan hơn 1 tháng. Hai năm qua, Massimiliano Allegri đã góp phần quan trọng đưa Cagliari - một CLB nhỏ trở thành kẻ ngáng đường đáng gờm trong làng bóng đá Italia với lối chơi tấn công đẹp mắt. Massimiliano Allegri từng được bầu là HLV xuất sắc nhất Giải Serie A hai mùa bóng liên tiếp 2009-2010. Ông Allegri đã tạo ra bầu không khí lạc quan, tin tưởng trong các cầu thủ AC Milan. Mùa giải này, AC Milan vẫn giữ vững được đội hình khá ổn định từng giành hạng 3 Giải Serie A năm ngoái.

Lối chơi của AC Milan vẫn dựa vào hai mũi nhọn tấn công người Brazil Ronaldinho và Pato. Ronaldinho dường như trở lại những ngày tháng ở đỉnh cao phong độ với những pha qua người thanh thoát và kiến tạo những đường chuyền sắc bén. Còn Pato với sức trẻ, tốc độ cao là một trung phong rất lợi hại. Anh đã ghi 2 bàn thắng vào lưới Lecce. Ở tuyến tiền vệ, Gatusso vẫn là “chiếc máy ủi” còn “lão tướng” Seedorf thường tung ra những đường chuyền dài chính xác vào thẳng trung lộ cho các tiền đạo đột phá ghi bàn.

Có thêm Zlatan Ibrahimovic, Ban huấn luyện AC Milan kỳ vọng sẽ giúp đội nhà tạo ra tam giác tấn công “hủy diệt” gồm: Pato - Ibrahimovic - Ronaldinho. Zlatan Ibrahimovic từng là tiền đạo xuất sắc trong màu áo hai “ông lớn” Juventus và Inter Milan nên anh chẳng lạ lẫm với giải Serie A. Mùa bóng vừa qua, anh vẫn giữ được phong độ săn bàn khi ghi 16 bàn thắng cho Barcelona ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. AC Milan còn chiêu mộ tiền đạo Robinho - tuyển thủ quốc gia Brazil. HLV Allegri nói rằng sự có mặt của Ibrahimovic và Robinho sẽ giúp AC Milan hun đúc tham vọng đưa cúp vô địch giải Serie A về sân San Siro sau 6 năm.

Cơ hội còn rộng mở với AC Milan bởi hai kình địch Juventus và Inter Milan không còn mạnh như trước. Juventus vừa bất ngờ thất thủ trước CLB “tí hon” Bari. Với đội hình nhiều xáo trộn, có lẽ Juventus cần nhiều thời gian để tìm được lối chơi ăn ý. Còn đương kim vô địch Inter Milan không còn “người đặc biệt” Jose Mourinho có thể không còn ổn định. Inter Milan vừa đoạt Siêu Cúp Italia 2010 nhưng ngay sau đó lại thua đội bóng “dưới cơ” Atletico Madrid 0 - 2 trong trận tranh siêu cúp châu Âu 2010.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết