22/01/2022 - 06:58

64 tác phẩm đạt Giải báo chí Búa liềm vàng 2021

* Nhóm Phóng viên Báo Cần Thơ tiếng Khmer đạt giải Khuyến khích

(CT) - Tối 21-1, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VI - năm 2021.

Từ 110 tác phẩm gồm các thể loại do Hội đồng sơ khảo lựa chọn, Hội đồng chung khảo đã lựa chọn 64 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải theo thể lệ Giải Búa liềm vàng lần thứ VI-2021. Trong đó có 6 giải A, 12 giải B, 16 giải C, 30 giải Khuyến khích và 10 giải chuyên đề. Nhóm Phóng viên Báo Cần Thơ tiếng Khmer (Lê Thanh Long, Kim Văn Tính, Hà Ly Giang, Lý Thị Then, Sơn Ma Lai) của Báo Cần Thơ đạt giải Khuyến khích với loạt bài 4 kỳ “Xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số ở Tây Nam bộ”.

Giải Búa liềm vàng lần thứ VI-2021 được phát động từ ngày 13-1-2021 và đến thời điểm kết thúc nhận bài dự thi, Cơ quan thường trực Giải thưởng (Tạp chí Xây dựng Đảng) đã nhận được 2.081 tác phẩm, tăng 21,6% so với năm 2020. Trong đó, có 843 tác phẩm báo in, 449 tác phẩm báo điện tử, 511 tác phẩm truyền hình, 221 tác phẩm phát thanh, 57 tác phẩm ảnh báo chí. Các tác phẩm dự giải năm nay phong phú về chủ đề, thể loại và phủ khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tác phẩm viết về Đảng và công tác xây dựng Đảng trên tất cả các loại hình báo in, báo điện tử, báo hình, báo nói… đã bám sát các sự kiện "nóng", nổi bật của đất nước, của ngành và địa phương. Nét mới năm nay là có nhiều tác phẩm chất lượng về đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, những vấn đề mới về lý luận và thực tiễn như đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, đánh giá các mô hình thí điểm tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị, vai trò của Đảng lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc, phòng, chống dịch bệnh…

PV

Chia sẻ bài viết