09/10/2024 - 14:36

5 sinh viên Trường Đại học Trà Vinh nhận học bổng toàn phần ERASMUS+ 

(CTO) - Ngày 9-10, lãnh đạo Trường Đại học Trà Vinh (TVU) cho biết 5 sinh viên nhận học bổng chương trình trao đổi toàn cầu (Global Mobility) do Quỹ học bổng Liên minh châu Âu ERASMUS+ tài trợ trong khuôn khổ dự án trao đổi sinh viên, giảng viên giữa TVU và Đại học Stavanger, Na Uy, đã lên đường sang Đại học Stavanger tham gia học kỳ trao đổi từ ngày 12-8-2024 và kết thúc vào ngày 14-12-2024.

Các sinh viên Trường Đại học Trà Vinh nhận học bổng toàn phần ERASMUS+. Từ trái sang: Trần Đăng Triều Vũ, Đỗ Ngọc Sa Huỳnh, Phạm Trương Mỹ Tâm, Lê Khánh Trình, Nguyễn Thanh Khiết.

Các sinh viên nhận học bổng lần này gồm Lê Khánh Trình (ngành logistics), Phạm Trương Mỹ Tâm (chuyên ngành thương mại quốc tế), Đỗ Ngọc Sa Huỳnh (ngành dược), Nguyễn Thanh Khiết (ngành công nghệ kỹ thuật cơ khí) và Trần Đăng Triều Vũ (ngành luật kinh tế). Trong đó, Lê Khánh Trình, Phạm Trương Mỹ Tâm và Đỗ Ngọc Sa Huỳnh tham gia học kỳ trao đổi ở bậc đại học; Nguyễn Thanh Khiết và Trần Đăng Triều Vũ tham gia học kỳ trao đổi ở bậc thạc sĩ. Để được nhận học bổng, các sinh viên không chỉ có học lực khá giỏi mà còn có năng lực ngoại ngữ đủ chuẩn tham gia học tập tại châu Âu. Chương trình học bổng tài trợ cho sinh viên toàn bộ học phí, chi phí sinh hoạt, vé máy bay khứ hồi và chỗ ở. 

ERASMUS +, hay còn gọi là ERASMUS Plus, là một trong những học bổng toàn phần danh giá nhất ở châu Âu với sự hợp tác giữa các trường đại học và tổ chức giáo dục cao cấp. Mục tiêu chính của chương trình này là tạo điều kiện cho sinh viên từ khắp nơi trên thế giới - có thành tích xuất sắc và phù hợp với chương trình học nhất - cơ hội tham gia vào các chương trình trao đổi học tập tại các trường đại học tại châu Âu. Dự án hợp tác giữa TVU và Đại học Stavanger sẽ được ERASMUS + tài trợ các suất học bổng trao đổi dài hạn (1 học kỳ) cho sinh viên, các suất trao đổi ngắn hạn cho giảng viên giữa 2 trường đến học tập và giảng dạy trao đổi chuyên môn. 

BÌNH NGUYÊN

Chia sẻ bài viết