20/05/2022 - 20:47

232 đơn vị tham gia phiên giao dịch việc làm trực tuyến 

 Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên, người lao động

(CT) - Sáng 19-5, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) TP Cần Thơ phối hợp tổ chức “Phiên Giao dịch việc làm (GDVL) trực tuyến khu vực ÐBSCL và các tỉnh, thành phố lân cận năm 2022” đến 15 điểm cầu trung tâm DVVL các tỉnh, thành phố. 

Hoạt động tư vấn, giới thiệu thông tin về thị trường lao động tại Ngày hội. Ảnh: Hồng Vân​

Phiên GDVL thu hút 232 đơn vị tham gia tuyển dụng trực tiếp, trực tuyến và ủy thác, với 52.894 chỗ việc làm trống cần tuyển. Riêng tại Trung tâm DVVL thành phố có 88 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, với trên 15.900 chỗ việc làm trống cần tuyển.

Tại phiên GDVL, người lao động được tìm hiểu thông tin nghề nghiệp, việc làm trong và ngoài nước; tiếp cận các phương thức tuyển dụng trực tuyến; hướng dẫn đăng ký tìm việc, tiếp xúc nhà tuyển dụng qua mạng internet và các website “Người tìm việc - Việc tìm người”. Các doanh nghiệp tiếp cận, trao đổi và tuyển dụng nguồn nhân lực nhiều kinh nghiệm đáp ứng nhu cầu. Ðồng thời, Trung tâm DVVL tổ chức sơ tuyển ủy thác để lựa chọn ứng viên cho nhà
tuyển dụng...

LÐLÐ quận Ô Môn vừa phối hợp Hội LHPN quận và Quận đoàn Ô Môn tổ chức Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên (ÐVTN) và người lao động (NLÐ), nhân kỷ niệm Tháng Công nhân năm 2022. Ông Ðoàn Văn Dũng, Phó Chủ tịch LÐLÐ TP Cần Thơ, đến dự.

Tại Ngày hội, hơn 140 ÐVTN và NLÐ trên địa bàn quận được cung cấp thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước, các chương trình đào tạo nghề của Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Cần Thơ... Ðại diện đơn vị, công ty tham gia tư vấn, tuyển dụng chia sẻ, giải đáp những thắc mắc liên quan đến chính sách hỗ trợ NLÐ; xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai;…

Ðây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa, tạo cơ hội, điều kiện thuận lợi cho ÐVTN, NLÐ tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp với bản thân và gia đình, ổn định cuộc sống.

A.P - Hồng Vân

Chia sẻ bài viết