26/10/2022 - 20:18

200 thầy thuốc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm điều trị bệnh lý tim mạch 

(CT) - Chiều 26-10-2022, Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ tổ chức hội nghị khoa học thường niên mở rộng năm 2022.

Ban Giám đốc BV Tim mạch TP Cần Thơ trao hoa cho các thầy thuốc chủ tọa đoàn. 

Lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy, các BV, trung tâm y tế, trường đào tạo y dược trên địa bàn TP Cần Thơ và các tỉnh, thành lân cận... cùng 200 thầy thuốc tham dự.

GS.TS.BS Nguyễn Công Minh báo cáo "Những cân đo-thách thức giữa nguy cơ và lợi ích trong điều trị tắc mạch mặc treo mạn tính. 

12 bài trình bày do các chuyên gia, thầy thuốc báo cáo, thảo luận tại hội nghị đã cập nhật, chia sẻ những kinh nghiệm điều trị các bệnh lý, chủ yếu liên quan tim mạch: tăng huyết áp, đái tháo đường, suy tim, bệnh cơ tim di truyền...

Bác sĩ Võ Hồng Sở, Giám đốc BV Tim mạch TP Cần Thơ, cho biết: Việc BV Chợ Rẫy chuyển giao chuyên môn kỹ thuật trong đề án “BV vệ tinh” đã giúp BV Tim mạch TP Cần Thơ triển khai nhiều kỹ thuật cao trong lĩnh vực nội khoa, can thiệp tim mạch như chụp và can thiệp mạch vành, đặt máy tạo nhịp kịp thời và vĩnh viễn điều trị các bệnh lý tim mạch... Các kỹ thuật này đã được BV triển khai điều trị thường quy cho bệnh nhân, không cần chuyển viện lên tuyến trên. Hội nghị này là cơ hội để các thầy thuốc cập nhật, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng khám, điều trị cho bệnh nhân. 

Tin, ảnh: H.HOA

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết