22/02/2017 - 15:39

“Tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu”

Ở CLB nổi tiếng trong việc trao cơ hội cho cầu thủ trẻ như Bayern Leverkusen, Kai Havertz (ảnh) đã chứng minh tài năng của mình, thậm chí đi vào lịch sử của CLB khi mới 17 tuổi.

Gần đây, CLB Đức này đã tích cực đào tạo cầu thủ trẻ và thần đồng Kai là "sản phẩm" mới nhất của họ. Mùa giải 2015, 18 bàn của Kai đã giúp đội U18 Leverkusen đoạt chức vô địch U18 Bundesliga. Anh là tiền vệ con thoi to cao và mạnh mẽ, đã được Leverkusen ký hợp đồng chuyên nghiệp vào tháng 8-2016, sau khi gây ấn tượng mạnh ở đội trẻ. Cũng trong tháng 8, Kai được trao huy chương bạc giải Fritz Walter, danh hiệu dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc của Đức.

Sau khi trở thành cầu thủ trẻ nhất của Bayern Leverkusen ra sân tại Bundesliga hồi tháng 10 vừa qua (17 tuổi 126 ngày), tiền vệ này sớm có mặt trong đội hình xuất phát và 2 lần được tung ra sân ở Champions League cũng như tham gia giải trẻ Youth League của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Trong chiến thắng trước Tottenham Hotspur ở Champions League hồi tháng 11, Kai đã cho thấy sự trưởng thành của mình.

Năm 2008, chàng trai sinh tại thành phố Aachen này được phát hiện bởi CLB Alemannia Aachen. Kai thi đấu tại đây đến năm 11 tuổi thì gia nhập Bayern Leverkusen. 4 năm sau anh được gọi vào đội U16 Đức. Hè năm ngoái, Kai có tên trong danh sách tập huấn chuẩn bị trước mùa giải mới. Vài tháng sau, anh được HLV Roger Schmidt tung ra sân 12 trận, trong đó có 3 trận thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Ở cấp đội trẻ, Kai nổi lên là nhạc trưởng tài năng ở trung tuyến. Tuy nhiên, khi đá ở đội một Bayern Leverkusen, chàng trai cao 1m86 này chủ yếu được xếp như một tiền vệ cánh và nhiều lần bộc lộ khả năng đọc trận đấu rất tốt. Kai rất máu lửa trong những cuộc tranh giành tay đôi ở trung tuyến và thậm chí có thể đảm trách những vị trí khác, nhờ sự linh hoạt. Kai không phải là chuyên gia kiểu như cầu thủ chạy cánh thần tốc Karim Bellarabi hay nhạc trưởng Hakan Çalhanoğlu, nhưng bù lại, anh có tư duy phát động tấn công ở tuyến giữa.

"Mesut Ozil là hình mẫu cầu thủ mà tôi noi theo. Phong cách chơi bóng của chúng tôi khá tương đồng và đó là lý do tôi quan sát và học hỏi anh ấy qua từng trận đấu"- Kai bộc bạch. HLV Roger Schmidt nhận xét Kai là mẫu cầu thủ tài năng, sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt, tốc độ và mạnh mẽ trong những tình huống một chọi một và cả những tình huống không chiến dù anh chỉ mới 17 tuổi.

BÌNH DƯƠNG (Theo whoscored.com, Goal)

Chia sẻ bài viết