24/03/2024 - 20:03

Ðề nghị lắp đặt đèn chiếu sáng tuyến quốc lộ 61C

Cử tri quận Cái Răng, huyện Phong Ðiền đề nghị ngành chức năng thành phố sớm khảo sát, lắp đặt đèn chiếu sáng tuyến quốc lộ 61C, đoạn qua địa bàn huyện Phong Ðiền và đảm bảo độ chiếu sáng đoạn tiếp giáp quận Cái Răng. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Tuyến quốc lộ 61C, đoạn đi qua địa bàn TP Cần Thơ có chiều dài 10,2km, quy mô đường cấp III đồng bằng. Ðoạn tuyến này do Cục Ðường bộ Việt Nam quản lý, khai thác. Ðây là tuyến đường chính kết nối TP Cần Thơ với các tỉnh, thành trong khu vực, có lưu lượng phương tiện tham gia rất lớn, đặc biệt là các phương tiện có tải trọng lớn vận chuyển hàng hóa liên tỉnh vào ban đêm.

Ghi nhận phản ánh của cử tri về chiếu sáng trên tuyến quốc lộ 61C, thuộc địa bàn TP Cần Thơ, ngày 17-2-2023, các đơn vị chức năng đã tiến hành khảo sát và thống nhất kiến nghị UBND thành phố bố trí nguồn kinh phí để đầu tư lắp đặt hệ thống chiếu sáng ở các đoạn chưa có hệ thống chiếu sáng trên tuyến. Qua đó, UBND thành phố giao Ban An toàn giao thông thành phố rà soát quy định, khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị để thống nhất nội dung thực hiện theo hướng dẫn của Sở Kế hoạch và Ðầu tư. Ban An toàn giao thông thành phố đã phối hợp với các đơn vị thực hiện các thủ tục để triển khai lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Tuy nhiên, do chưa thể cân đối nguồn vốn đầu tư xây dựng trong năm 2023 nên chuyển sang thực hiện trong năm 2024.

Chia sẻ bài viết