19/03/2023 - 19:37

Ðề nghị khắc phục tình trạng thiếu nước sản xuất

Cử tri phường Trường Lạc, quận Ô Môn phản ánh trong quá trình thi công đường tỉnh 922, đơn vị thi công đã lấp rạch Cả Hô làm ảnh hưởng đến việc cung cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp của người dân trong khu vực. Cử tri đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công sớm khắc phục vấn đề trên. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Trong quá trình thi công dự án đường tỉnh 922, đơn vị thi công có san lấp tạo mặt bằng gần công trình (trên diện tích đất do nhà thầu sở hữu) để tập kết vật liệu, gia công cấu kiện phục vụ thi công dự án. Do đó, có làm hạn chế dòng chảy rạch Cả Hô, ảnh hưởng đến canh tác của các hộ dân.

Ðể giải quyết vấn đề này, UBND thành phố đã chỉ đạo chủ đầu tư, đơn vị thi công nạo vét, khơi thông dòng chảy của rạch. Tuy nhiên, có thời điểm chưa đảm bảo việc cung cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp của người dân trong khu vực. Do đó, UBND thành phố đã tiếp tục yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố và đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành việc hoàn trả theo hiện trạng ban đầu của rạch Cả Hô.l

Chia sẻ bài viết