26/06/2022 - 18:43

Ðề nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án

Cử tri đề nghị cơ quan chức năng thường xuyên đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án; thu hồi chủ trương đầu tư đối với các dự án chậm triển khai thực hiện. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Qua kiểm tra, rà soát tiến độ triển khai thực hiện các dự án đầu tư ngoài ngân sách, từ đầu năm 2021 đến nay, thành phố đã thực hiện rà soát và thu hồi chủ trương đầu tư đối với 3 dự án và đang xem xét thu hồi 1 dự án. Ðến nay, có 7 dự án hoàn thành thủ tục nghiệm thu hoàn thành, đã chuyển giao hạ tầng kỹ thuật về địa phương quản lý, 95 dự án đang được các chủ đầu tư triển khai thực hiện; trong đó, có một vài dự án chậm triển khai và thực hiện không đúng theo cam kết.

Trong thời gian tới, UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác kiểm tra, rà soát, phân loại, đánh giá tiến độ thực hiện theo từng nhóm dự án để kịp thời hỗ trợ chủ đầu tư giải quyết các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án, hoàn thành, chuyển giao về cho chính quyền địa phương quản lý theo quy định. Trường hợp dự án triển khai chậm tiến độ đã cam kết hoặc không tiếp tục thực hiện, thành phố sẽ kiên quyết thu hồi, giảm quy mô, diện tích và kêu gọi đầu tư mới nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người dân.

Chia sẻ bài viết