19/09/2024 - 20:30

Ðề nghị có giải pháp hạn chế rác thải nhựa

Cử tri huyện Cờ Ðỏ đề nghị ngành chức năng thành phố có giải pháp hạn chế rác thải nhựa, vì rất khó phân hủy. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Trong thời gian qua, nhằm thực hiện hiệu quả Ðề án “Ðẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống rác thải nhựa giai đoạn 2021-2025” theo Quyết định số 175/QÐ-TTg ngày 5-2-2021 của Thủ tướng Chính phủ và tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn, UBND thành phố đã ban hành nhiều văn bản nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân về tác hại của chất thải nhựa, túi ni lông đối với kinh tế - xã hội, môi trường và sức khỏe con người. Ðồng thời, triển khai thực hiện các giải pháp nhằm giảm thiểu tiêu thụ, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải nhựa đến cộng đồng và người dân.

Song song đó là khuyến khích sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường đối với từng hộ gia đình, ở các khu dân cư, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân cùng hành động để giảm gánh nặng ô nhiễm chất thải nhựa và ni lông tới môi trường tự nhiên và sức khỏe con người. Tăng cường sự tham gia của các cơ quan, đơn vị vào các hoạt động bảo vệ môi trường, tăng cường nâng cao nhận thức và chuyển biến hành vi của cộng đồng về các hoạt động bảo vệ môi trường.

Trong thời gian tới, UBND thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp để hạn chế rác thải nhựa; đồng thời, khuyến khích, nhân rộng các mô hình, cách làm hay trong công tác phòng, chống rác thải nhựa để tuyên truyền, vận động tổ chức, cá nhân áp dụng.

Chia sẻ bài viết