06/07/2013 - 06:47

Ðề nghị cho biết chính sách ưu đãi đối với người tham gia kháng chiến

Cử tri quận Cái Răng đề nghị cho biết chính sách ưu đãi đối với người tham gia kháng chiến và chính sách đối với hộ nghèo. Nội dung công văn trả lời của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố, như sau:

- Về chính sách ưu đãi đối với người tham gia kháng chiến:

Trước đây, chính sách ưu đãi đối với người tham gia kháng chiến nói riêng và các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng nói riêng còn hạn chế. Do vậy, nhằm nâng cao các chế độ, chính sách về trợ cấp, phụ cấp đối với người có công với cách mạng, ngày 16-7-2012, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng. Ngày 9-4-2013, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 31/2013/NĐ-CP quy định chi tiết hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng. Hiện nay, các địa phương đang chờ thông tư hướng dẫn chi tiết về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng (bao gồm đối với người tham gia kháng chiến) của các bộ, ngành chức năng.

- Về chính sách đối với hộ nghèo:

Theo quy định, người thuộc diện hộ nghèo được miễn, giảm học phí và dụng cụ học tập, bảo hiểm y tế; nếu khó khăn về nhà ở được bình xét hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết; nếu khó khăn về vốn và có phương án làm ăn được Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay theo mức lãi suất ưu đãi thông qua các tổ chức đoàn thể...

Chia sẻ bài viết