21/10/2021 - 10:49

“Cánh cổng thần kỳ” bước vào thế giới đại dương kỳ bí 

Thủy cung VinWonders được xem là “cánh cổng thần kỳ” đưa con người tới gần hơn thế giới đại dương kỳ bí ẩn mình dưới hàng nghìn mét nước. Dù ở Nha Trang, Phú Quốc hay Hà Nội, du khách đều được đắm mình trong hành trình khám phá bất tận và tận hưởng những trải nghiệm chưa từng có khi đối diện các “gương mặt lạ” đến từ biển khơi.

Những cuộc “chạm trán” bất ngờ vén màn bí ẩn về đại dương sâu thẳm

Đặt chân vào các thủy cung VinWonders, du khách sẽ như lạc vào một thế giới khác lạ khi được tận mắt chứng kiến cuộc sống muôn màu dưới lòng đại dương sâu thẳm. Tại đây, du khách không chỉ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ mà còn liên tục wow lên thích thú vì những cuộc “chạm trán” bất ngờ với các “gương mặt” lạ như thể bước ra từ những bộ phim viễn tưởng.

Đó là những “ông hoàng đại dương” kim long, ngân long, thái hổ với kích thước khổng lồ “khoác hoàng bào” lấp lánh tạo nên khung cảnh vô cùng ảo diệu. Ngay cả những người sành chơi cá phong thủy cũng phải trầm trồ bởi có lẽ chỉ ở thủy cung VinWonders mới xuất hiện những “thần biển” ngoại cỡ đến vậy. Đặc biệt hơn nữa là trái ngược với bề ngoài to lớn, những loài cá này lại là “tín đồ” của trường phái sống chậm như thể đang tận hưởng hết mình cuộc sống diệu kỳ dưới làn nước xanh mát.

Cũng “khủng” không kém là những đàn cá mú nghệ trọng lượng từ 40 - 80kg mỗi cá thể. Tuy sở hữu hàm răng sắc nhọn và vẻ ngoài siêu lạnh lùng nhưng những “gã to xác” này lại rất hiền lành và biết điều, luôn xếp hàng trật tự mỗi khi đến giờ ăn. Không những thế, chúng còn được xem là “vua dỗi hờn”, luôn làm trò để được nhân viên chăm sóc chiều chuộng, vỗ về.

Ngoài các loài động vật độc và lạ “thống trị” những “vương quốc” riêng, mỗi thủy cung VinWonders đều sở hữu bể kính trung tâm quy mô hàng nghìn mét vuông, nơi hàng nghìn sinh vật biển chung sống hòa bình tạo nên một thế giới đại dương rực rỡ sắc màu. Tại đây, mỗi khi dừng chân dưới mái vòm, du khách đều dễ dàng bắt gặp từng đàn cá lớn “diễu hành” theo đội hình trật tự, mang đến khung cảnh ấn tượng có 1-0-2.

Các du khách nhí sẽ vô cùng thích thú khi chứng kiến từng đàn cá hề đáng yêu như bước ra bộ phim “Đi tìm Nemo” nổi tiếng tung tăng bơi lội giữa những bụi san hô lượn sóng.

Với tâm huyết bảo tồn trọn vẹn hệ sinh thái biển, VinWonders đã nhiều năm dày công tái hiện môi trường sống nguyên sơ dưới lòng đại dương, mang tới cho du khách những “thước phim” chân thực đến kỳ diệu như thể đang lặn sâu xuống hàng nghìn mét nước.

Những “nghệ sĩ” tài năng đến từ biển khơi

Với rất nhiều du khách, thủy cung còn là những sân khấu nghệ thuật hấp dẫn, nơi các “đại sứ” đến từ biển khơi phô diễn kỹ năng trình diễn điêu luyện của mình. Hình ảnh nhiều năm qua được xem là biểu tượng của thế giới nước VinWonders chính là màn biểu diễn cá heo ấn tượng tại Nha Trang và Phú Quốc. Những chú cá heo hông trắng, cá heo ông sư thông minh và khéo léo chơi bóng theo còi hiệu hay tung mình ấn tượng trong màn nhảy cao hơn 5 mét khiến du khách mọi lứa tuổi đều vỡ òa thích thú.

Trong không khí phấn khích của gần 30 phút show biểu diễn cá heo, những du khách may mắn có thể lên sân khấu để thực hiện “vũ điệu dolphin” đầy sôi động với những người bạn nhảy có chỉ số thân thiện cực đỉnh. Màn té nước tinh nghịch của chú cá heo hông trắng cũng luôn tạo nên sự sảng khoái bất ngờ cho tất cả du khách.

Không cần tới tận Nam cực xa xôi, tại thủy cung VinWonders, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức màn biểu diễn đáng yêu của những chú chim cánh cụt Gentoo - “vua tốc độ” trong thế giới các loài chim. Đàn chim cánh cụt lũn cũn xếp hàng ngay ngắn, bước chân lạch bạch, đung đưa người lúc đón lấy thức ăn từ nhân viên chăm sóc rồi ngay lập tức phóng vút xuống hồ nước lạnh băng được du khách nhí nhận xét là một trong những hình ảnh vô cùng ấn tượng tại các thuỷ cung có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Kịch tính và gây tò mò nhất là màn trình diễn của “nàng tiên cá” cùng hai bạn diễn với tính cách hoàn toàn trái ngược - cô nàng cá đuối trầm tính và những anh chàng cá mập uy dũng. Trong khi cá đuối xòe vây như một chiếc quạt khổng lồ trôi lững lờ giữa lòng đại dương thì đàn cá mập thản nhiên “săn mồi” từ tay những thợ lặn bản lĩnh ngay trước mặt du khách.

Không chỉ gây ấn tượng mạnh bởi kỹ năng lặn biển điêu luyện của các “nàng tiên cá” hay sự gan dạ của các “bảo mẫu”, tiết mục được đánh giá là đáng xem nhất này còn mang tới cho du khách cơ hội có 1-0-2 tận mắt quan sát tập tính săn mồi, thói quen xử lý thức ăn của loài cá được mệnh danh là “sát thủ” đại dương.

Được gắn với những tên gọi “thủy cung giữa lòng đại dương” hay “thế giới đại dương giữa lòng Thủ đô”, những thiên đường dưới nước tại VinWonders Phú Quốc, Nha Trang hay Hà Nội luôn ẩn chứa những hành trình trải nghiệm thú vị và hấp dẫn bậc nhất mà du khách không thể bỏ qua.

Chia sẻ bài viết