10/05/2021 - 18:50

Ðẩy mạnh truyền thông Nghị quyết 120/NQ-CP của Chính phủ về phát triển bền vững ÐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu 

(CT) - Ðó là vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm đặt ra tại tọa đàm “Bàn tròn câu chuyện truyền thông Nghị quyết số 120/NQ-CP ngày 17-11-2017 của Chính phủ về phát triển bền vững ÐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu” (Nghị quyết 120) do Văn phòng đại diện khu vực ÐBSCL - Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức tại TP Cần Thơ ngày 10-5-2021.

Ông Nguyễn Hữu Thiện, chuyên gia độc lập về sinh thái ĐBSCL, trình bày tham luận tại buổi tọa đàm.

Ông Nguyễn Hữu Thiện, chuyên gia độc lập về sinh thái ĐBSCL, trình bày tham luận tại buổi tọa đàm.

 

Nghị quyết 120 được đánh giá là nghị quyết “thuận thiên” và thuận ‘lòng dân” nhằm giúp ÐBSCL vượt qua các khó khăn và thách thức, hướng đến phát triển bền vững. Nghị quyết 120 đã đề ra các định hướng và quan điểm chỉ đạo nhằm “biến thách thức thành cơ hội”: chuyển sản xuất nông nghiệp thuần túy, tập trung chủ yếu cho lúa sang nông nghiệp đa dạng, đáp ứng các yêu cầu về số lượng và chất lượng gắn với thị trường và ứng dụng công nghệ cao gắn với chuỗi giá trị; tôn trọng quy luật tự nhiên, chọn mô hình thích ứng theo tự nhiên, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững; phát triển hàng hóa chất lượng cao, giá trị kinh tế cao với 3 trọng tâm: thủy sản - trái cây - lúa gạo phù hợp tiềm năng, lợi thế từng tiểu vùng và xu hướng nhu cầu thị trường... Tuy nhiên, hiện người dân tại nhiều địa phương vẫn chưa quán triệt và nắm thật rõ các nội dung, tư tưởng chỉ đạo của Nghị quyết 120 nên còn lúng túng trong tổ chức triển khai thực hiện, do vậy rất cần đẩy mạnh công tác thông tin và truyền thông về Nghị quyết này.

Tại tọa đàm, bên cạnh tập trung phân tích, làm rõ các nội dung của của Nghị quyết 120 và tình hình triển khai thực hiện thời gian qua, các diễn giả cũng đã trực tiếp trao đổi, giải đáp những thắc mắc của đại biểu...

KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết