15/05/2024 - 07:47

Ðẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về trật tự, an toàn giao thông 

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ vừa triển khai kế hoạch đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) năm 2024. Trong đó, tập trung tuyên truyền cảnh báo về tình hình TTATGT; nguyên nhân và hậu quả của tai nạn giao thông, các biện pháp, kỹ năng phòng tránh tai nạn giao thông; tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích công chức, viên chức, người lao động, học sinh, học viên và người thân sử dụng các phương tiện giao thông công cộng; tuyên truyền một số nội dung trọng tâm của quy định pháp luật về TTATGT; tiếp tục triển khai có hiệu quả kế hoạch “Giáo dục ATGT cho học sinh”, giai đoạn 2024-2026 của ngành giáo dục TP Cần Thơ.

Buổi sinh hoạt chuyên đề “Học sinh với ATGT” tại Trường THPT Nguyễn Việt Dũng, quận Cái Răng.

Theo kế hoạch, ngành sẽ tập trung tuyên truyền TTATGT bằng nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú; tổ chức lồng ghép tuyên truyền về TTATGT vào nội dung, chương trình sinh hoạt trong các buổi họp, hội nghị, họp chi bộ của cơ quan từ nay đến hết năm 2024. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho trẻ mầm non, học sinh, học viên trên địa bàn thành phố; lồng ghép phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT trong các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp, sinh hoạt Đoàn, Đội, hoạt động ngoại khóa, đặc biệt là tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường năm 2024. Qua đó cho học sinh, học viên ký cam kết không vi phạm các quy định của pháp luật về TTATGT; Đoàn trường, liên đội trường chủ động xây dựng kế hoạch và thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT cho học sinh, học viên trong các buổi họp lớp, sinh hoạt Đoàn, Đội; tổ chức phát bản tin tuyên truyền TTATGT qua hệ thống phát thanh học đường; tổ chức hoạt động chuyên đề ATGT phù hợp với độ tuổi học sinh và điều kiện của một số điểm trường từ cấp học mầm non đến THPT.

Bà Lê Thị Thùy Dung, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, cho biết: “Sở đã giao Phòng Chính trị, tư tưởng tham mưu triển khai, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện công tác đảm bảo TTATGT tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện xây dựng kế hoạch và triển khai đến các cơ sở giáo dục; kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện công tác đảm bảo TTATGT tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn quản lý...”.

Bài, ảnh: VŨ TRỌNG

Chia sẻ bài viết