18/04/2022 - 20:03

Quân khu 9

Ðầu tư gần 452 tỉ đồng xây dựng doanh trại, cảnh quan môi trường 

 (CT) - Ngày 18-4, Cục Hậu cần Quân khu 9 (QK9) tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm lần thứ tư thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” giai đoạn 2017-2022. Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều, Phó Tư lệnh QK9, chủ trì hội nghị.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều, Phó Tư lệnh QK9, tặng Bằng khen cho các tập thể.

Trong 5 năm qua, công tác quản lý doanh trại của các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang QK9 dần đi vào nền nếp, các cơ sở doanh trại đều có quy hoạch mặt bằng, có đăng ký vào sổ thực lực tài sản doanh trại; công tác quản lý sử dụng điện, nước đảm bảo an toàn, tiết kiệm; doanh cụ phục vụ cho bộ đội sinh hoạt được bảo đảm… Các đơn vị thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm nâng cao sức khỏe cho bộ đội. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị phát huy nội lực và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương để xây dựng, cải tạo doanh trại, cảnh quan môi trường với tổng số tiền gần 452 tỉ đồng và 361.857 ngày công của bộ đội.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều biểu dương các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là ngành doanh trại đã có nhiều chuyển biến, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, góp phần xây dựng nền nếp chính quy, môi trường văn hóa ở đơn vị. Ðồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện 6 nội dung của phong trào thi đua đã đề ra. Trong đó, các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của trên để cán bộ, chiến sĩ tự giác trong thực hiện phong trào; xác định rõ trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong tổ chức thực hiện phong trào. Bên cạnh đó, tập trung thực hiện đồng bộ, vững chắc và hiệu quả các nội dung, chỉ tiêu thi đua; kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện phong trào; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, sơ tổng kết rút kinh nghiệm trong thực hiện phong trào thi đua.

Dịp này, Bộ Tư lệnh QK9 tặng 40 Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” giai đoạn 2017-2022.

Tin, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết