Tại TP Cần Thơ, bánh trung thu đã được bày bán ở nhiều cửa hàng trên các tuyến đường nội ô. Cùng đó các khách sạn, hệ thống cửa hàng coffee cũng đã đưa ra thị trường các sản phẩm bánh trung thu với nhiều hương vị, mẫu mã bao bì độc đáo. Trên các kênh thương mại điện tử, mạng xã hội chào bán bánh trung thu cũng không kém phần sôi động.

Khách hàng chọn mua bánh trung thu trong Bộ "Cung chúc nguyệt viên 2024" tại khách sạn Sheraton Cần Thơ.
Thị trường bánh trung thu năm nay đa dạng các dòng sản phẩm, từ phân khúc bánh phổ thông, tầm trung đến những sản phẩm bánh trung thu cao cấp đến từ hệ thống khách sạn 5 sao, chuỗi hệ thống cửa hàng coffee. Bên cạnh những chiếc bánh truyền thống với nhân thập cẩm, bát bửu, gà quay, đậu xanh, hạt sen, trà xanh, trứng muối,… Các nhà sản xuất còn giới thiệu nhiều loại nhân mới như socola, phô mai, nhân kết hợp giữa trái cây và hạt dinh dưỡng; bánh trung thu không đường hoặc sử dụng các loại bột thay thế như bột hạnh nhân, bột yến mạch cũng được người tiêu dùng ưa chuộng. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, hình thức và bao bì của bánh trung thu cũng được các nhà sản xuất chú trọng. Các mẫu bánh trung thu có hình dáng độc đáo, mang đậm phong cách hiện đại hoặc truyền thống kết hợp hiện đại, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Bao bì được thiết kế sang trọng, tinh tế, phù hợp để làm quà biếu tặng.
Bánh trung thu KIDO có 2 nhóm: Bánh tự chọn và bánh theo hộp thiết kế sẵn với trọng lượng 250gram giá từ 95.000-521.000 đồng/chiếc; 210gram giá từ 117.000-141.000 đồng/chiếc; 150gram giá từ 82.000-114.000 đồng/chiếc với các vị bánh truyền thống (thập cẩm, gà quay, khoai môn, trà xanh, đậu xanh) và vị bánh hiện đại (Lava trứng muối, socola). Nhóm tự chọn có thể chọn theo sở thích từ bánh nướng đến bánh dẻo; nhóm bánh theo hộp thiết kế sẵn có 3 mẫu thiết kế riêng gồm: đỏ, xanh và cam kết hợp cùng những họa tiết mang đậm tinh thần quà biếu lễ hội, gồm: "Mỹ vị thịnh vượng" cam với 3 phiên bản giá 870.000 đồng, 760.000 đồng và 740.000 đồng/hộp 4 bánh (loại 210gram hoặc 250gram cùng túi trà 30gram hoặc 50gram); "Mỹ vị an khang" xanh, "Mỹ vị an khang" đỏ giá 490.000 đồng/4 bánh 150gram… Ngoài ra, KIDO còn giới thiệu phiên bản giới hạn với thiết kế màu đỏ sang trọng cùng 6 bánh thượng hạng, giá trên 3 triệu đồng/hộp.
Dòng bánh trung thu cao cấp Trăng Vàng 2024 của Kinh Đô có mức giá từ 570.000 đồng đến 1,3 triệu đồng/hộp. Nhân bánh là sự hòa quyện của những nguyên liệu thượng hạng kết hợp Tây Âu lẫn một chút Đông Á: Jambon gà quay, đậu xanh, khoai môn, đậu xanh, hạt sen, đậu đỏ, xá xíu jambon, khoai môn…
Bánh trung thu Như Lan là một thương hiệu bánh ngọt với hơn 50 năm nổi tiếng với hương vị bánh truyền thống. Như Lan luôn chú trọng phát triển các sản phẩm theo phong cách cổ truyền bao gồm các dòng bánh nướng và bánh dẻo, với đa dạng các loại nhân như trà xanh, đậu đen, hạnh nhân cho bánh dẻo, và môn sen, đậu xanh sầu riêng, thập cẩm gà quay cho bánh nướng. Các combo hộp đặc biệt của Như Lan bao gồm các mẫu bánh nhân yến sào vi cá thập cẩm gà quay, đậu xanh sen sầu riêng, sen trà xanh, và sen tiramisu phô mai, bánh sen hạnh nhân… giá từ 60.000-750.000 đồng/chiếc, cho các trọng lượng 200gram, 250gram, 300gram, 400gram, 1kg và 1,2kg.
Chuỗi cửa hàng Coffee & Tea Phúc Long giới thiệu bộ "Hộp quà Trung Thu Phúc Long" với thiết kế sắc xanh đặc trưng của thương hiệu. Hộp 4 bánh tiêu chuẩn (2 bánh mặn, 2 bánh ngọt và tặng kèm 1 hộp trà ô long cao cấp), giá 659.000 đồng/hộp; hộp 4 bánh cao cấp (1 bánh cao cấp cua Bát Bửu và 3 bánh được chọn tùy ý giữa bánh mặn và ngọt, tặng kèm 1 hộp trà ô long cao cấp), giá 689.000 đồng/hộp. Với hóa đơn từ 10 hộp trở lên, mức giảm lên đến 20%.
Mùa Trung thu năm nay, khách sạn Sheraton Cần Thơ đồng hành cùng Bếp Thea Delight dưới sự dẫn đắt của đầu bếp Long Nguyễn giới thiệu bộ sưu tập bánh trung thu "Cung chúc nguyệt viên 2024" với 3 lựa chọn: Như ý (720.000 đồng/hộp), Thanh yên (800.000 đồng/hộp) và Liên an (950.000 đồng/hộp). Mỗi bộ được đóng gói 4 bánh trọng lượng 150 gram/bánh với 8 hương vị cho khách hàng lựa chọn: thập cẩm heo muối lberico hảo hạng; thập cẩm gà quay đặc biệt; thập cẩm hải sản xốt XO Hong Kong; thập cẩm sò điệp và nấm đông trùng hạ thảo; đậu xanh hạt chia và hạt dưa; mè đen và hạt óc chó đỏ thượng hạng; hạt sen, táo đỏ và kỷ tử; trứng muối Lava hoàng kim.
Ông Lê Hoàng Vũ, Tổng quản lý khách sạn Sheraton Cần Thơ cho biết, với tiêu chí "ăn khỏe", đội ngũ nghiên cứu những nguyên liệu mới mẻ phù hợp với tiêu chí không làm mất đi hương vị thơm ngon và thân quen của chiếc bánh trung thu. Những thiết kế còn mang tính biểu tượng cao như bộ Như ý với biểu tượng cá chép thể hiện may mắn và thịnh vượng; Thanh yên mang biểu tượng hoa trà thể hiện sự sung túc và hạnh phúc; Liên an với biểu tượng hoa sen như gởi lời chúc mùa Trung thu bình tâm an.
Với sự phát triển của thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến trở thành kênh tiêu dùng phổ biến cho bánh trung thu. Các nền tảng như Shopee, Lazada, Tiki và các trang web của các thương hiệu bánh trung thu đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số bán hàng trực tuyến. Người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn, so sánh giá cả, và đặt mua các sản phẩm bánh trung thu ngay tại nhà. Sự tiện lợi và đa dạng của các kênh mua sắm trực tuyến đã góp phần thúc đẩy sức mua trên thị trường.
An toàn thực phẩm luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng khi mua bánh trung thu. Việc kiểm soát chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là điều kiện tiên quyết để các thương hiệu giữ được lòng tin của khách hàng. Các nhà sản xuất cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn thực phẩm và minh bạch trong nguồn gốc nguyên liệu để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.
Bài, ảnh: KHÁNH NAM