12/06/2010 - 21:44

Yên Bái: Tháo gỡ thành công quả bom nằm giữa khu dân cư

Hồi 5h ngày 12-6, các lực lượng chức năng đã tháo gỡ, vận chuyển và phá hủy thành công, an toàn quả bom được phát hiện tại tổ 39, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.

Như tin đã đưa, hồi 16h ngày 7-6 trong khi san ủi đất làm nhà, anh Nguyễn Chí Kiên, trú tại tổ 39, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đã phát hiện một quả bom. Ban chỉ huy quân sự thành phố Yên Bái cho biết, đây là loại bom phá nổ 750 bảng Anh, dài 1,15 m, rộng 41,5cm, do máy bay Mỹ thả xuống trong chiến tranh phá hoại miền Bắc, đến nay chưa phát nổ.

Do quả bom nằm giữa khu dân cư, gần trường Cao đẳng nghề Yên Bái nên các lực lượng chức năng đã xây dựng phương án cụ thể, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân khi thực hiện di dời, phá hủy quả bom. 8h 50 phút cùng ngày, quả bom đã được đưa đến vị trí an toàn tại xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái để phá hủy.

Được biết, trước đó ngày 22-1-2010, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái cũng đã tổ chức phá thành công một quả bom nặng hơn 320 kg được phát hiện tại xã Đông Cuông, huyện Văn Yên do không quân Mỹ thả xuống thời chiến tranh.

Hoàng Ngọc (TTXVN)

Chia sẻ bài viết