07/06/2018 - 22:09

Xuất phát hành trình “Tuổi trẻ Cụm sông Hậu - Vì biển, đảo quê hương” 

(CT) - Sáng 7-6-2018, tại TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang), 140 đại biểu tham gia Hành trình “Tuổi trẻ Cụm Sông Hậu - Vì biển, đảo quê hương” đã xuất phát, đến thăm và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ đóng trên đảo Phú Quốc và đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang). Hành trình do các Tỉnh, Thành đoàn: Cần Thơ, Kiên Giang và An Giang phối hợp tổ chức.

Các đại biểu tham gia hành trình “Tuổi trẻ Cụm Sông Hậu - Vì biển đảo quê hương”. 

Trong 3 ngày (từ 7 đến 9-6), tuổi trẻ các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng, như: Thực hiện công trình thanh niên “Vì trường đẹp cho em” tại xã đảo Thổ Châu; tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách và bà con ngư dân, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 50 bồn chứa nước cho các đơn vị đóng quân trên đảo Thổ Chu. Ngoài ra, tuổi trẻ Cụm Sông Hậu đến thăm hỏi lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân (đóng ở đảo Phú Quốc), Trung đoàn 152 và các đơn vị trực thuộc Trung đoàn (đóng ở đảo Thổ Chu), tổ chức giao lưu văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ. Ngày hội “Tuổi thơ với biển, đảo quê hương” sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn, như: Trò chơi dân gian, tặng đồ dùng học tập, sách, truyện tranh và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt, tìm hiểu về lịch sử hình thành đảo Thổ Chu, tình hình biển đảo phía Tây Nam Tổ quốc cũng như một số kết quả xây dựng đảo Thanh niên. Hoạt động này nhằm giáo dục lòng yêu nước, nâng cao kiến thức về chủ quyền biển đảo cho đoàn viên, thanh niên. Hành trình cũng góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở các hải đảo quyết tâm giữ vững chủ quyền biển, đảo phía Tây Nam Tổ quốc.

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết