25/11/2022 - 20:39

Xứ Wales 0 - 2 Iran: Chiến thắng ở những phút cuối trận 

Chiều tối nay, bảng B bước vào lượt đấu quan trọng với 2 cặp đấu Xứ Wales - Iran, Anh - Mỹ. Trên lý thuyết, tuyển Anh nhiều khả năng cầm chắc 1 vé vào vòng đấu loại trực tiếp, do đó, Xứ Wales, Iran và Mỹ sẽ phải thi đấu quyết liệt để tranh tấm vé còn lại. Ở trận đấu đầu tiên của bảng B ở lượt đấu thứ 2 này, cả Xứ Wales và Iran đều muốn có một chiến thắng nếu không muốn gặp khó khăn ở lượt đấu cuối.

Pha cản người dẫn đến nhận thẻ đỏ của thủ thành Hennessey. Ảnh: Reuters

Với bất lợi từ trận thua thảm hại 2-6 trước tuyển Anh trước đó, các cầu thủ Iran nhập cuộc với quyết tâm cao hơn. Các cầu thủ Iran thể hiện một diện mạo khác hẳn với nhiều pha tấn công đa dạng về phía khung thành của Xứ Wales.

Tuy nhiên, Xứ Wales mới là đội có cơ hội ghi bàn trước. Phút 11, từ một tình huống tấn công bên cánh phải, Roberts chuyền bóng cho Moore dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Hosseini đã nhạy bén cản phá.

4 phút sau, Iran có màn đáp trả với pha phối hợp tấn công đẹp mắt trước khung thành của Xứ Wales. Trong một pha tấn công tốc độ, Azmoun chuyền bóng cho Gholizadeh sút tung lưới Xứ Wales, nhưng bàn thắng không được công nhận, do lỗi việt vị. Hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0.

Cheshmi ghi bàn mở tỷ số 1-0. Ảnh: Reuters

Những màn ăn miếng trả miếng tiếp tục được hai đội tạo ra ở đầu hiệp hai. Tuy nhiên, Iran là đội có cơ hội rõ ràng hơn. Phút 51, Azmoun dứt điểm trúng cột dọc bên trái khung thành của Hennessey, rồi đến chân của Gholizadeh sút bóng trúng cột dọc bên phải, trước khi nằm gọn trong bàn tay của thủ thành Hennessey.

Tuyển Xứ Wales liên tục dồn ép khung thành Iran với nhiều “miếng đánh” đa dạng. Tuy nhiên, trong khi các cơ hội còn chưa thật sự rõ ràng cho Gareth Bale và các đồng đội, “Những chú rồng” đã gặp bất lợi. Phút 83, trong một pha phản công của Iran, Taremi băng lên tốc độ buộc thủ môn Hennessey lao ra ngoài cản phá. Trọng tài kiểm tra VAR, và thủ môn Hennessey bị phạt thẻ đỏ rời sân. Xứ Wales buộc phải đưa thủ môn Danny Ward vào sân thay cho Aaron Ramsey.

Từ phút 87, tuyển xứ Wales chơi thiếu người, nhưng “Những chú rồng” vẫn khát khao chiến thắng với các pha tấn công, và họ phải trả giá. Phút 90+7, trong một pha phản công, Cheshmi đã tung cú sút như trái phá từ ngoài vòng cấm địa hạ gục thủ thành Danny Ward, mở tỷ số 1-0. 1 phút sau, Ramin ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Iran.

Với kết quả này, Iran mở toang cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8 khi đối thủ của họ ở lượt trận cuối là Mỹ, trong khi xứ Wales phải quyết chiến với Anh.

Ramin (phải) ghi bàn ấn định tỷ số 2-0. Ảnh: Daily Mail

Niềm vui của các cầu thủ Iran. Ảnh: Getty Images

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết