06/01/2021 - 08:16

Xử lý nhiều trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ 

Lực lượng Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Vĩnh Thạnh vừa có buổi tuần tra, kiểm soát trên tuyến quốc lộ 80, thuộc địa bàn thị trấn Vĩnh Thạnh. Lực lượng đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 6 trường hợp, tạm giữ 3 phương tiện với các lỗi vi phạm: không chấp hành tín hiệu đèn giao thông; không có giấy phép lái xe (GPLX). Qua đó, cho thấy vẫn còn một bộ phận người dân chưa ý thức trong việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông (ATGT).

Lực lượng CSGT-TT Công an huyện Vĩnh Thạnh lập biên bản vi phạm hành chính đối với người tham gia giao thông vượt đèn đỏ trên quốc lộ 80.

Lực lượng CSGT-TT Công an huyện Vĩnh Thạnh lập biên bản vi phạm hành chính đối với người tham gia giao thông vượt đèn đỏ trên quốc lộ 80.

Ông Trang Hoài Hận, ở huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, điều khiển mô tô chở vợ và con gái nhỏ. Ông Hận không chấp hành tín hiệu đèn giao thông. Khi CSGT lập biên bản vi phạm hành chính, ông Hận không xuất trình GPLX. Ông Hận giải thích: “Do cha tôi bị bệnh nặng nên tôi chạy hơi nhanh về thăm cha, không thấy đèn chuyển màu đỏ”. CSGT-TT Công an huyện Vĩnh Thạnh đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện; đồng thời, tuyên truyền, nhắc nhở ông Hận về địa phương đăng ký học, thi lấy GPLX để điều khiển xe an toàn. 

Trung tá Nguyễn Quang Huy, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: “Qua 15 ngày ra quân trong cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 của Công an huyện (từ 15-12-2020 đến 28-2-2021), lực lượng đã phối hợp với các cơ quan truyền thông, Công ty TNHH Hồng Đức và cơ quan có liên quan đẩy mạnh tuyên truyền về ATGT cho hàng trăm phụ huynh, học sinh, người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, đường thủy. Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT-TT đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 95 trường hợp, tạm giữ 40 phương tiện, tước 74 GPLX, trong đó 10 trường hợp không chấp hành tín hiệu đèn giao thông; 11 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn; 9 trường hợp không có GPLX... Đặc biệt, qua kiểm tra nhanh, phát hiện 1 trường hợp trong cơ thể có chất ma túy”.  

Bài, ảnh: X.ĐÀO

Chia sẻ bài viết