12/11/2022 - 08:43

Xử lý nghiêm hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông 

Bài, ảnh: VŨ TRỌNG

Để kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông trong những tháng cuối năm 2022, Huyện ủy, UBND và Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Thới Lai chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện tăng cường phối hợp tuyên truyền các quy định của pháp luật có liên quan đến trật tự ATGT, để người dân hiểu và chấp hành đúng quy định.

CSGT-TT Công an huyện Thới Lai kiểm tra việc chấp hành quy định của Luật Giao thông đường bộ đối với người điều khiển xe trên đường tỉnh 922.

Mới đây, qua 1 giờ kiểm tra trên đường tỉnh 922, thuộc địa bàn xã Thới Thạnh, Tổ tuần tra Ðội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Thới Lai phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 2 trường hợp lái ô tô vi phạm. Trong đó, ông P.V.T (sinh năm 1984, ở huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) vi phạm các lỗi: không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật - bảo vệ môi trường, không có giấy đăng ký xe theo quy định.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Thới Lai chỉ đạo lực lượng CSGT-TT và công an các xã, thị trấn tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trật tự ATGT. Trong đó, chú trọng thực hiện nghiêm kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là các lỗi: vi phạm quy định về nồng độ cồn, vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá tải trọng, quá khổ trên đường bộ, vi phạm quy định về tốc độ. Lực lượng đã tổ chức 339 cuộc tuần tra, kiểm soát; phát hiện, lập biên bản 516 trường hợp vi phạm, trong đó vi phạm quy định về nồng độ cồn chiếm 30%; vi phạm tốc độ quy định đường bộ chiếm 28%; vi phạm “cơi nới” thùng xe chiếm 0,2% và lỗi vi phạm khác chiếm 41,8%. Lực lượng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 500 trường hợp; trong đó, tước giấy phép lái xe có thời hạn 82 trường hợp, cảnh cáo 13 trường hợp, tạm giữ 171 phương tiện, phạt tiền gần 833 triệu đồng.

Theo Trung tá Phùng Hoàng Bảo, Phó trưởng Công an huyện Thới Lai, thời gian tới, Công an huyện chỉ đạo Ðội CSGT-TT và công an các xã, thị trấn tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của mọi người khi tham gia giao thông, nhất là quy định xử phạt có liên quan đến hành vi mua, bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; người điều khiển phương tiện vi phạm các lỗi liên quan đến rượu, bia; không có giấy phép lái xe, xếp dỡ hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định…

Chia sẻ bài viết