02/01/2011 - 09:10

Xử lý kỷ luật cán bộ y tế liên quan vụ đẻ rơi trước Trạm Y tế

(CT)- Chiều ngày 31-12, ông Nguyễn Thanh Dân, Chánh thanh tra Sở Y tế tỉnh Cà Mau, cho biết: Liên quan đến việc sản phụ Nguyễn Hoài Nhân, ngụ xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước, đẻ rơi trước cửa Trạm Y tế xã Thạnh Phú (Cái Nước), dẫn đến cháu bé tử vong ngay sau đó. Cơ quan chức năng đã triển khai quyết định, cách chức Trưởng trạm Y tế xã Thạnh Phú đối với ông Nguyễn Thia. Cảnh cáo đối với nữ hộ sinh Cao Hồng Lụa, y sĩ Trường và hạ bậc lương đối với y sĩ Châu Văn Toàn.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thia, bà Cao Hồng Lụa, ông Trường được điều chuyển về Trung tâm Y tế huyện Cái Nước chờ kết quả điều tra sẽ xử lý tiếp. Riêng ông Châu Văn Toàn được cho ở lại trạm để tiếp tục công tác.

Như Báo Cần Thơ đã đưa tin, trước đó, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 14-12, anh Nguyễn Tấn Em cùng mẹ ruột là bà Phạm Thị Dân đưa vợ là sản phụ Nguyễn Hoài Nhân đến Trạm Y tế xã Thạnh Phú (Cái Nước - Cà Mau) để sinh con. Nhưng khi đến nơi gọi mãi không thấy y bác sĩ trực tại trạm. Anh Tấn Em đành bỏ mặt vợ mình nằm trước cửa trạm y tế chạy đến nhà của nữ hộ sinh Lụa và y sĩ Trường kêu cứu nhưng không được. Chị Nhân đành tự sinh con trước cửa trạm, cháu bé vừa chào đời đã chết. Gia đình cùng người dân địa phương đưa chị Nhân đến Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Cà Mau để điều trị sớm nên đã cứu sống được người mẹ.

HỮU TÙNG

Chia sẻ bài viết