10/04/2023 - 14:51

Xu hướng thiết kế shop 2023 mà chủ đầu tư nên biết 

Tại sao chủ đầu tư cần thiết kế shop? Những xu hướng thiết kế shop năm 2023 là gì? Đây là những câu hỏi mà rất nhiều chủ đầu tư khi quyết định xây dựng mô hình kinh doanh shop, cửa hàng đặt ra đầu tư vào kinh doanh shop, cửa hàng. Hãy cùng TDT Decor, tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi trên.

Tầm quan trọng của việc thiết kế shop?

Nhiều chủ đầu tư khi quyết định kinh doanh mô hình shop, cửa hàng thường không quan tâm đến việc thiết kế shop. Việc thiết kế shop không đơn thuần là giúp cho cửa hàng trở nên đẹp hơn mà còn đem lại nhiều lợi ích khác giúp đem lại hiệu quả về mặt kinh tế cho chủ cửa hàng.

Thiết kế shop có thể giúp cho cửa hàng của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn, tạo nên không gian bán hàng hấp dẫn cũng như có thể giúp tăng doanh số bán hàng. Việc chủ đầu tư quyết định thiết kế shop cũng có thể có các lợi ích sau đây:

Thiết kế shop giúp tạo nên dấu ấn thương hiệu:

Việc xây dựng thương hiệu chưa bao giờ là dễ dàng với một doanh nghiệp, một cửa hàng mới thành lập, mới mở. Để tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ và nhận diện đúng về thương hiệu thì cửa hàng cần thiết kế, cần phải mang bản sắc riêng của cửa hàng vào thiết kế.

Việc thiết kế này giúp cho cửa hàng luôn có bản sắc riêng và không bị nhầm lẫn với những shop, cửa hàng khác.

Thiết kế shop có thể giúp tối ưu hóa không gian kinh doanh

Tối ưu hóa không gian kinh doanh đồng nghĩa với việc không gian trưng bày sản phẩm, không gian bán hàng sẽ trở nên tối ưu hơn, dễ dàng hơn để khách hàng lựa chọn. Giúp cho khách hàng có trải nghiệm tốt trong quá trình mua sắm và trải nghiệm dịch vụ tại cửa hàng.

Không gian mua sắm thuận tiện, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm cũng như chọn sản phẩm, đồng thời trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm dịch tại shop được tăng lên. Điều này cũng góp phần thúc đẩy doanh số của cửa hàng.

Giúp tăng hiệu suất làm việc của nhân viên

Thiết kế shop khoa học có thể giúp cho nhân viên tại shop có thể dễ dàng phục vụ khách hàng hơn, giúp tiết kiệm chi phí cũng như thời gian làm việc. Trong cùng một thời gian nhân viên có thể làm được nhiều công việc hơn.

Xu hướng thiết kế shop 2023

Những xu hướng thiết kế shop trong năm 2023 bao gồm những xu hướng sau đây:

Thiết kế shop phong cách tối giản

Thiết kế tối giản không chỉ giúp tạo ra một không gian mua sắm tinh tế và đơn giản mà còn giúp tiết kiệm chi phí trong thiết kế và quản lý cửa hàng. Nó cũng là một cách để tạo ra một thương hiệu được đánh giá cao về sự tinh tế và sang trọng, hút khách hàng và tạo ra lợi thế cạnh tranh trong thị trường đầy cạnh tranh.

Thiết kế shop phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế shop này cũng được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Thiết kế cửa hàng hiện đại thường sử dụng màu sắc tươi sáng và sắc nét để tạo ra một không gian trẻ trung, hiện đại và năng động. Những màu sắc phổ biến trong thiết kế cửa hàng hiện đại bao gồm trắng, đen, xám và các gam màu tươi sáng như vàng, xanh lá cây, đỏ và cam.

Thiết kế shop phong cách sang trọng

Thiết kế cửa hàng sang trọng thường sử dụng các vật liệu cao cấp như đá tự nhiên, gỗ quý, kim loại và thủy tinh để tạo ra một không gian mua sắm sang trọng và đẳng cấp. Đồng thời, thiết kế shop phong cách sang trọng thường tạo ra các không gian riêng tư để khách hàng có thể thoải mái mua sắm mà không bị xáo trộn.

Thiết kế shop tại TDT Decor

TDT Decor là một trong những đơn vị thiết kế và thi công shop hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công, TDT Decor luôn tự tin sẽ chiều lòng được những chủ đầu tư khó tính nhất.

TDT Decor đã từng thiết kế rất nhiều cửa hàng khác nhau, từ những shop những cửa hàng bán quần áo cho đến những sản phẩm xa xỉ, có giá trị cao như trầm, trang sức. TDT Decor luôn cố gắng đem lại những mẫu thiết kế cửa hàng ấn tượng nhất và phù hợp với nhu cầu cũng như ngân sách đầu tư của chủ đầu tư nhất.

Bài viết trên, TDT Decor đã chia sẻ đến chủ đầu tư những thông tin về thiết kế shop cũng như những xu hướng phong cách thiết kế shop được mong chờ nhất năm 2023. Hy vọng chủ đầu tư có thể chọn cho mình xu hướng, phong cách thiết kế shop ấn tượng cho mình.

Chia sẻ bài viết