18/08/2016 - 15:10

Kết quả vòng 21 V.League Toyota 2016

XSKT Cần Thơ “kéo chân” Hà Nội T&T

Chiều 17-8, đội XSKT Cần Thơ đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng 1-0 trong chuyến làm khách trên sân của Hà Nội T&T.

Đây là kết quả khá bất ngờ bởi Cần Thơ có phong độ phập phù so với Hà Nội T&T đang đua ngôi vô địch. Với lợi thế sân nhà và lối chơi phối hợp nhỏ đặc trưng, Hà Nội T&T gần như nắm giữ hoàn toàn thế trận, tấn công liên tiếp về phần sân của Cần Thơ. Hàng tiền vệ gồm những Thành Lương, Văn Quyết, Victor... không cho các cầu thủ Cần Thơ có thời gian cầm giữ bóng. Tuy nhiên, Cần Thơ tổ chức phòng ngự rất chặt chẽ bên phần sân nhà, ngăn chặn mọi phương án tấn công của đối thủ. Các tiền đạo Samson hay Văn Quyết của Hà Nội T&T không có khoảng trống để tung ra những cú dứt điểm chính xác về phía khung thành Thanh Diệp. Nếu may mắn hơn, Cần Thơ đã có bàn thắng trong hiệp 1. Phút 45+2, Đinh Hoàng Max đánh đầu đưa được bóng vào lưới, nhưng trọng tài căng cờ báo việt vị.

Quang Hải (trái) của Hà Nội T&T đi bóng trước sự truy cản của Tấn Đạt (Cần Thơ). Ảnh: TTVH 

Hiệp 2 diễn ra với tốc độ nhanh hơn khi Cần Thơ đẩy cao đội hình, tổ chức nhiều đợt phản công về phía Hà Nội T&T. Tuy nhiên, thế trận vẫn thuộc về đội chủ nhà và suýt có bàn thắng ở phút 82, khi Samson đánh đầu cận thành đưa bóng vào lưới nhưng lại rơi vào thế việt vị. Chơi lấn lướt hơn nhưng Hà Nội T&T bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút 85, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Đinh Hoàng Max tạt bóng vào giữa, chính xác vị trí của Patiyo đánh đầu tung lưới, mở tỷ số cho Cần Thơ. Những phút còn lại không đủ để các cầu thủ chủ nhà tìm được bàn gỡ (dù trọng tài cộng thêm 5 phút bù giờ) trước sự cố thủ của Cần Thơ.

Tìm được 3 điểm, Cần Thơ tạm vươn lên đứng thứ 9 bảng xếp hạng với 29 điểm, “kéo chân” Hà Nội T&T (35 điểm) trong cuộc đua vô địch.

Ở trận đấu tránh suất đá play-off  trên sân Tân An, đội chủ nhà Long An thất thủ 1-3 trước Hoàng Anh Gia Lai và bị đối thủ tạo ra khoảng cách 6 điểm (18 so với 24 điểm). Hải Phòng thua đậm 0-3 trên sân của Khánh Hòa, vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 40 điểm, nhưng đã bị SHB Đà Nẵng thu hẹp khoảng cách (thắng Sông Lam Nghệ An 2-0) với 37 điểm. Thanh Hóa bị Sài Gòn cầm chân 2-2 trên sân nhà, trong khi Bình Dương và Quảng Ninh dễ dàng thắng Đồng Tháp và Quảng Nam lần lượt với tỷ số 3-0 và 2-0.

N.MINH

Chia sẻ bài viết