11/07/2015 - 16:31

Vòng 15 Toyota V.League 1 2015

XSKT Cần Thơ đã “thuận buồm”

Thắng Đồng Nai cuối tuần rồi không những giúp đội bóng Tây Đô cởi bỏ gánh nặng "chót bảng", mà còn giúp các cầu thủ lấy lại sự tự tin cho chuyến làm khách gặp Than Quảng Ninh, trên sân Cẩm Phả vào chiều nay 11-7. Hành trình tìm đường trụ hạng của XSKT đã "thuận buồm" và đang chờ "xuôi gió".

Sau 14 lượt trận, XSKT Cần Thơ chỉ giành được 2 trận thắng trên sân nhà trước 2 đối thủ đang lận đận nhóm cuối bảng là Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Nai. Kết quả tốt nhất trên sân khách của đội bóng Tây Đô là 2 trận hòa 0-0 trước Đồng Tháp và 2-2 với Sông Lam Nghệ An, còn lại là toàn thua. Đối đầu ở lượt đi trên sân nhà, XSKT Cần Thơ cũng thua Than Quảng Ninh 2-3. Nhìn vào các con số thống kê có thể thấy XSKT Cần Thơ khó có cửa lấy điểm trên sân Cẩm Phả vào chiều nay.

 Với các chân sút mới gia nhập như Oseni (phải), XSKT Cần Thơ sẽ đòi được “nợ” thua Than Quảng Ninh 2-3 ở lượt đi?

Tuy nhiên, với sự thay đổi lực lượng mạnh mẽ vừa qua, đội bóng Tây Đô đã khoác chiếc áo hoàn toàn mới. Thắng Đồng Nai ở vòng 14 bằng cuộc rượt đuổi tỷ số đến phút cuối cùng cho thấy tinh thần quyết tâm, sự nỗ lực hết sức mình của các cầu thủ. Họ không buông xuôi mà đang chiến đấu cho mục tiêu trụ hạng. Về lối chơi, XSKT Cần Thơ đang sở hữu hàng công khá lợi hại với bộ đôi ngoại binh Oseni - Wasiu Sunday. Hàng tiền vệ với Văn Thắng, Thanh Phúc, Thanh Tùng, Rodgers hoạt động hiệu quả, phối hợp nhịp nhàng lên công về thủ. Tuy nhiên, với chiếc thẻ vàng ở cuối trận gặp Đồng Nai, Thanh Tùng phải nghỉ thi đấu trận này do đã bị 3 thẻ vàng. Chưa biết Giám đốc kỹ thuật Vũ Quang Bảo sẽ đưa ai vào thay vị trí của Thanh Tùng trong số những tiền vệ dự bị như Văn Mạnh, Duy Thanh. Vấn đề đáng lo cho XSKT Cần Thơ nữa là hàng thủ còn mắc nhiều sai sót. HLV Nguyễn Thanh Danh thừa nhận: "Ban huấn luyện chúng tôi vẫn chưa hài lòng ở tuyến phòng ngự. Đây là tử huyệt của đội XSKT Cần Thơ mà chúng tôi cần điều chỉnh khi gặp Than Quảng Ninh". Trong số những cầu thủ bổ sung hàng phòng ngự, chỉ mỗi trung vệ Đinh Tiến Thành đang thi đấu ổn định. Ngọc Mạnh còn thiếu chắc chắn, Văn Khánh đang bị treo giò. Trận gặp Đồng Nai, Thế Nhật vào thay Quang Huy và Văn Quân thay Ngọc Mạnh đã thể hiện khá tốt, nên rất có thể tiếp tục được trọng dụng trong trận này.

Phong độ của Than Quảng Ninh cũng đang phập phù khi bất ngờ ngã ngựa 1-2 trên sân Đồng Tháp ở vòng đấu trước. Từ đầu mùa giải đến giờ, đội bóng vùng đất mỏ luôn thi đấu tốt trên sân khách với 5/7 trận thắng là ở sân đối phương, trong khi chỉ có 2 trận thắng trên sân nhà trước Đồng Tháp và Sông Lam Nghệ An. Vì vậy, có thể nói sân Cẩm Phả cũng không đến nỗi "đi dễ khó về" với XSKT Cần Thơ. Hơn nữa màn trình diễn của Mạc Hồng Quân hay Quang Hải trong trận đấu vừa qua khá mờ nhạt, không còn giữ được sự sắc bén như trước. Có thể HLV Đinh Cao Nghĩa phải trông chờ vào chân sút cao 1,92m Gomez Melquiades để tìm bàn thắng như hồi tuần rồi trên sân Cao Lãnh.

Với tương quan lực lượng như thế, nếu chặt chẽ hơn trong phòng ngự, XSKT Cần Thơ có thể tìm được kết quả tốt vào chiều nay.

Các trận đấu còn lại: QNK Quảng Nam - Hà Nội T&T, Đồng Nai - Đồng Tháp, Hải Phòng - Sanna KH BVN, Sông Lam Nghệ An - Đồng Tâm Long An, Thanh Hóa - Hoàng Anh Gia Lai, SHB Đà Nẵng - Becamex Bình Dương.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết