03/05/2021 - 06:09

Xây dựng niềm tin với nhân dân 

Đảng bộ xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII (NQTW4 khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (Chỉ thị số 05). Qua đó, cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) càng nâng cao ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện, gương mẫu trong các mặt công tác.   

Nhiều hội viên phụ nữ xã Thới Đông được vay vốn làm ăn, vươn lên thoát nghèo.

Nhiều hội viên phụ nữ xã Thới Đông được vay vốn làm ăn, vươn lên thoát nghèo.

Đảng bộ xã Thới Đông có 12 chi bộ, 183 ĐV. Xác định việc triển khai, thực hiện nghiêm túc NQTW4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05 có ý nghĩa quan trọng, nhằm xây dựng tổ chức đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, gần 5 năm qua, Đảng ủy xã Thới Đông thường xuyên quán triệt sâu rộng nội dung của Nghị quyết, Chỉ thị này đến tất cả ĐV. Đồng thời, chỉ đạo người đứng đầu xây dựng kế hoạch và CB, ĐV ký cam kết, đăng ký thực hiện. Từ đó, từng tập thể và đội ngũ CB, ĐV trong xã đã có sự chuyển biến tích cực trên các mặt công tác.

Đồng chí Nguyễn Hữu Lộc, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Thới Hưng, cho biết: Thực hiện NQTW4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05, Chi bộ quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình nhằm giúp CB, ĐV xác định tốt nhiệm vụ, khắc phục hạn chế trong các mặt công tác. Chi bộ gắn việc thực hiện NQTW4 khóa XII và Chỉ thị số 05 với việc giữ gìn, tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, việc thực hiện nhiệm vụ của ĐV. Với sự giám sát chặt chẽ của cấp ủy Chi bộ, tất cả 11 ĐV của chi bộ đã nêu cao trách nhiệm trong các mặt công tác, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; đưa giống lúa chất lượng xuất khẩu vào sản xuất trên toàn bộ 307ha ruộng, đẩy mạnh cải tạo vườn kém hiệu quả trồng mít, xoài, nhãn giá trị kinh tế cao. Đồng thời, tuyên truyền, vận động 72 hộ đồng bào dân tộc Khmer cố gắng làm ăn. Các ĐV là cán bộ các chi hội, đoàn thể đã hỗ trợ đoàn viên, hội viên vay 2,8 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế gia đình.

Chị Đào Thị Nguyên, người dân trong ấp, chia sẻ: “Gia đình tôi không có đất sản xuất. Ba năm nay, được cán bộ Chi hội Phụ nữ ấp tạo điều kiện vay 50 triệu đồng từ ngân hàng, tôi thuê 5ha ruộng để làm lúa. Đến nay, gia đình tôi đã thoát nghèo, có tiền cất nhà tường”. Nhờ tích cực hỗ trợ người dân phát triển kinh tế gia đình, đến nay ấp Thới Hưng không còn  hộ nghèo.

Cùng với phát triển kinh tế, những năm qua, ĐV của Chi bộ ấp Thới Hưng nỗ lực tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp xây dựng giao thông nông thôn. Tuyến đường giao thông Kinh Ranh dài 2.850m, rộng 3,5m và tuyến KH3 dài 2.200m, rộng 3,5m đã được nâng cấp, đưa vào sử dụng, đều có công sức tuyên truyền vận động của ĐV trong Chi bộ ấp và được nhân dân hiến hơn 7.500m2 đất. Hiện nay, các ĐV của chi bộ đang tích cực vận động nhân dân hiến gần 5.000m2 đất để mở rộng tuyến đường kinh Thầy Tám, dài 3.200m, rộng 3,5m.

Theo đồng chí Danh Thành, Bí thư Đảng ủy xã Thới Đông, trong 5 năm qua, đội ngũ CB, ĐV trong Đảng bộ xã đã tu dưỡng, rèn luyện, gương mẫu trong các mặt công tác, giúp người dân nâng cao đời sống. Điển hình như anh Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hội Nông dân xã đã hỗ trợ hàng trăm hội viên nông dân vay hơn 10 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để sản xuất, chăn nuôi, buôn bán nhỏ. Từ đó, có trên 50 hội viên đã thoát nghèo. Hay như chị Lê Thị Phương Dung, Chủ tịch Hội LHPN xã đã hỗ trợ hơn 450 hội viên vay 11 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để làm ăn; 5 năm qua, có hơn 40 hội viên phụ nữ làm chủ hộ đã vươn lên thoát nghèo. Chị Dung bộc bạch: “Là ĐV tôi luôn tâm niệm rằng, mình phải có trách nhiệm chăm lo cho người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc”. Với sự hỗ trợ của CB, ĐV, 5 năm qua, xã Thới Đông có hơn 100 hộ thoát nghèo. Hiện nay, toàn xã chỉ còn 4 hộ nghèo.

Tuy nhiên, Đảng bộ xã Thới Đông vẫn còn một số CB, ĐV suy thoái, vi phạm. Theo đồng chí Lê Thanh Sang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã, 5 năm qua, Đảng bộ xã có 1 ĐV là Bí thư Xã đoàn vi phạm đạo đức, lối sống bị xử lý kỷ luật hình thức khiển trách; có 6 ĐV bỏ sinh hoạt đảng, không đóng đảng phí nhiều tháng, Đảng ủy xã đã đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét xóa tên khỏi danh sách ĐV.

Đồng chí Danh Thành, Bí thư Đảng ủy xã Thới Đông, khẳng định: Thời gian tới, Đảng ủy xã tiếp tục chỉ đạo CB, ĐV thực hiện tốt NQTW4 khóa XII, Chỉ thị số 05 gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần xây dựng quê hương Thới Đông ngày càng phát triển, đời sống của người dân được nâng cao, củng cố và tăng cường niềm tin với nhân dân.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết