07/09/2015 - 10:19

Bình Thủy

Xã hội hóa thể thao phong trào

Những năm gần đây, Bình Thủy là một trong những địa phương có phong trào TDTT phát triển mạnh, với nhiều sân chơi thể thao được mở rộng, duy trì hoạt động thường xuyên. Không ít sân chơi trong số đó được tư nhân, doanh nghiệp đầu tư xây dựng.

Để phong trào TDTT ổn định và phát triển, ngoài kinh phí từ ngân sách hỗ trợ, quận Bình Thủy đẩy mạnh vận động xã hội hóa tổ chức các giải đấu. Theo ông Liêu Văn Yều, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao quận Bình Thủy, các sân chơi thể thao của doanh nghiệp đóng trên địa bàn quận hoạt động tích cực. Ví như Nhà thi đấu cầu lông Quang Sport đặt tại Công viên Văn hóa miền Tây, là một trong những sân chơi được nhiều người ưa chuộng. Đây là nhà tập cầu lông có diện tích lớn với 12 sân đạt chuẩn và có đông người đến chơi nhất tại Cần Thơ. Không chỉ là nơi sinh hoạt, tập luyện, nhà thi đấu này còn thường xuyên diễn ra các giải cầu lông quy mô dành cho các VĐV chuyên nghiệp và phong trào.

CLB Boxing Đắc Luyện được thành lập, hoạt động ổn định là một trong những điểm sáng của thể thao phong trào quận Bình Thủy. Trong ảnh: các võ sinh của CLB boxing Đắc Luyện.

Các môn bơi lội, bóng đá, một số môn võ thuật… cũng được đầu tư, hỗ trợ tích cực từ các cá nhân, doanh nghiệp để có sân bãi đạt chuẩn. CLB boxing Đắc Luyện được thành lập khoảng 1 năm nay, với 30 võ sinh, được trang bị sàn đài đủ điều kiện thi đấu. Đây được xem là "lò" đào tạo VĐV năng khiếu boxing số một cho Cần Thơ. Mới đây, một doanh nghiệp đầu tư xây dựng 2 sân bóng đá đạt chuẩn thi đấu 7 người, tại khu dân cư Ngân Thuận, dự kiến đi vào hoạt động trong tháng 9. Địa điểm này sẽ là nơi tổ chức Giải vô địch bóng đá quận Bình Thủy năm 2015 và các giải bóng đá khác của địa phương. Bên cạnh hồ bơi của CLB bơi lội Quân khu 9, năm nay, quận Bình Thủy sẽ có thêm một hồ bơi đạt chuẩn quốc gia của một doanh nghiệp tư nhân. Sau khi đội bóng chuyền Quân khu 9 giải tán, sân tập bóng chuyền của đơn vị này đã được mở cửa cho nhiều người đến tập, giúp bóng chuyền Bình Thủy giải quyết khó khăn về sân bãi.

Bình Thủy hiện có khoảng 100 CLB thể dục thể thao hoạt động thường xuyên. Theo Trung tâm Văn hóa, Thể thao quận Bình Thủy, hằng năm, quận tổ chức khoảng 40 giải thể thao cấp quận và thành phố. Từ nền tảng phong trào, nhiều môn thể thao thế mạnh của Bình Thủy như bi sắt, điền kinh, bơi lội… đã giới thiệu nhiều gương mặt tài năng cho thể thao Cần Thơ, như: bi thủ Lan Anh, Anh Thảo, VĐV điền kinh Diệp Minh Trung, VĐV bơi lội Ngô Minh Nhanh, Nguyễn Hoàng Vũ, Lam Văn Tùng…

Ông Liêu Văn Yều cho biết: "Được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, công tác vận động xã hội hóa thể thao đã tạo điều kiện phát triển TDTT phong trào, góp phần giúp thể thao Bình Thủy gặt hái thành tích ở các cuộc tranh tài cấp thành phố". Đó là nỗ lực vượt khó của thể thao Bình Thủy bởi nhiều năm qua kế hoạch xây dựng trụ sở Trung tâm Văn hóa, Thể thao vẫn còn nằm trên giấy. Chưa có trụ sở hoạt động nên việc tập trung và tổ chức hoạt động TDTT cũng như tập trung sinh hoạt của các CLB TDTT của quận còn nhiều hạn chế. Không ngồi chờ, Bình Thủy đã chủ động đẩy mạnh xã hội hóa để hoàn thành tốt công tác phát triển thể thao tại địa phương.

Bài, ảnh: AN CHI

Chia sẻ bài viết