23/04/2009 - 09:33

Quyền anh hạng trung thế giới

Võ sĩ Carl Froch sẽ chinh phục võ đài Mỹ?

Carl Froch (trái) sung mãn với tham vọng chinh phục võ đài Mỹ.
Ảnh: Cobraboxing.com

Carl Froch hiện là võ sĩ bất bại trên võ đài Anh sau khi thắng cả 24 lần thượng đài chuyên nghiệp (19 trận thắng knock-out). Ngày 25-4-2009, anh sẽ sang Mỹ so găng với võ sĩ của nước này là Jermain Taylor. Có thể coi Jermain Taylor là đối thủ lớn nhất từ trước đến nay đối với Carl Froch.

Carl Froch năm nay 31 tuổi chưa được đánh giá cao trong làng quyền anh nhà nghề thế giới, bởi anh hầu như chỉ thi đấu trên các võ đài ở Anh – nơi có sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà và đối thủ ít tên tuổi. Thách đấu với Jermain Taylor, Carl Froch đề nghị đấu ở Anh để tận dụng lợi thế “sân nhà”. Nhưng Taylor từ chối, Carl Froch chấp nhận lần đầu tiên sang Mỹ nhắm hạ Jermain Taylor để bảo vệ đai vô địch quyền anh hạng trung của WBC (Hội đồng quyền anh thế giới) và mở đường cho những trận đấu khác lớn hơn. Carl Froch nói: “Trước đây, võ sĩ huyền thoại người Anh Joe Calzaghe từng gặt hái nhiều thành công trong nước rồi chỉ cần hai trận thắng trước những võ sĩ giỏi của Mỹ là đủ để khẳng định đẳng cấp. Tôi muốn theo gương anh ấy”. Ở trận đấu mới đây nhất vào tháng 12-2008 với đối thủ người Canada - Jean Pascal, Carl Froch đã thắng ấn tượng để giành đai của WBC. Carl Froch có ưu thế với thể hình cao lớn, ra đòn tay phải mạnh như búa bổ, đặc biệt tinh thần thi đấu kiên cường. Do chưa được biết đến nhiều ở Mỹ, Carl Froch sẽ là “ẩn số” với Jermain Taylor.

Jermain Taylor được xếp ngang hàng những tên tuổi lừng lẫy trong làng quyền anh thế giới như: Joe Calzaghe, Bernard Hopkins... Thế nhưng, Jermain Taylor đã thua hai trận đầu tiên trong sự nghiệp trước võ sĩ “dưới cơ” Pavlik vào năm 2007 và 2008. Sau 9 tháng tập luyện, Jermain Taylor đã trở lại thắng thuyết phục võ sĩ Jeff Lacy– cựu vô địch hạng siêu trung thế giới. Tuy nhiên, phong độ của Taylor không ổn định, thường thất thế khi phải đối đầu với những đối thủ có thể lực và thể hình trội hơn. Đặc biệt võ sĩ này hay chủ quan, khinh địch. Dự đoán: Carl Froch thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết