11/12/2009 - 08:21

SEA Games 25

Việt Nam tạm xếp thứ ba sau Singapore và Thái Lan

* Taekwondo Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu “vàng”
* HÒA 0-0: U23 Lào và U23 Singapore “dắt tay” nhau vào bán kết!

 Các võ sĩ đoạt giải hạng cân 80kg nam nội dung môn Taekwondo. Ảnh: QUANG NHỰT - TTXVN

Theo phóng viên TTXVN có mặt tại Viêng Chăn, sau ngày thi đấu thứ hai, Việt Nam tạm xếp thứ ba sau Singapore và Thái Lan.

Nếu ở ngày thi đấu đầu tiên, chỉ có 8 bộ huy chương của cầu mây và Taekwondo được trao, thì bước sang ngày thứ hai, số bộ huy chương đã lên tới 30, thuộc các nội dung ở sáu môn thi: Billiard & snooker, xe đạp địa hình, bóng bàn, Karatedo, bắn súng, bơi, Taekwondo và cử tạ. Với số lượng này, cuộc đua tranh huy chương được dự báo quyết liệt hơn rất nhiều so với ngày mở màn.

Trong ngày thi đấu thứ hai, Taekwondo Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra là giành được từ 3 - 4 huy chương Vàng. Trong khi đó, ở môn cử tạ, vận động viên Hoàng Anh Tuấn đã thất bại trước lực sĩ Setiadi Jadi của Indonesia.

Cũng trong ngày 10-12, đội tuyển Karatedo đã mang về cho đoàn Việt Nam hai chiếc huy chương Vàng, trong đó một của võ sĩ Nguyễn Hoàng Ngân ở nội dung quyền kata cá nhân và chiếc thứ hai thuộc về quyền kata đồng đội nữ với sự đóng góp của các võ sĩ Nguyễn Hoàng Ngân, Nguyễn Thanh Hằng, Đỗ Thị Thu Hà.

Một pha tranh bóng giữa cầu thủ của 2 đội
U23 Singapore-U23 Lào. Ảnh: HOÀNG HÀ - TTXVN 

Ngày thi đấu thứ hai của môn Taekwondo, các vận động viên Việt Nam tham gia tranh tài ở nội dung đối kháng các hạng cân 67 kg, 73 kg của nữ, và 80, 87, 87+ của nam.

Ở nội dung 80 kg của nam, bằng những đường quyền dũng mãnh, nhanh và chắc chắn, Lương Minh Đạt đã đánh bại Avenido Marlon của Philippines, giành huy chương Vàng (HCV). Trước đó, Lương Minh Đạt đã chiến thắng hai đối thủ của Malaysia và Myanmar ở vòng loại để tiến thẳng vào trận chung kết. Trong khi đó, Nguyễn Trọng Cường cũng đã hạ đo ván So Naro của Campuchia ở hạng cân 87 kg, xuất sắc giành HCV.

Không may mắn như các vận động viên nam, hai nữ tuyển thủ của chúng ta là Nguyễn Thị Dương và Hà Thị Nguyên chỉ giành được hai tấm huy chương Bạc ở hạng cân 67 và 73 kg. Còn ở hạng cân trên 87 kg, Đinh Quang Toàn chỉ giành được huy chương Đồng khi gặp võ sĩ Briones Alexender của Philippines ở vòng bán kết.

Mục tiêu của đội tuyển Taekwondo Việt Nam tại SEA Games 25 lần này là giành 3 - 4 HCV. Như vậy sau ngày khai mạc, Taekwondo đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ.

Được biết, ở môn Karate, võ sĩ Nguyễn Hoàng Ngân đã xuất sắc giành HCV ở nội dung kata quyền biểu diễn.

Các võ sĩ đoạt giải nội dung quyền Kata cá nhân nữ của môn Karatedo.
Ảnh: QUỐC KHÁNH - TTXVN 

Cũng theo phóng viên TTXVN có mặt tại Viêng Chăn, hy vọng giành tấm HCV đầu tiên ở SEA Games 25 của lực sĩ Hoàng Anh Tuấn đã tan thành mây khói khi anh thất thủ ở cuộc so tài hạng cân 56kg diễn ra trưa 10-12 ở nhà thi đấu trường Trung học Pornsawan.

Tham gia đua tài ở hạng cân 56kg nam có 4 đối thủ, gồm Hoàng Anh Tuấn, Amirul Hamizan của Indonesia, Jadi Setiadi của Malaysia, Pyae Phyo của Myanmar. Tuy nhiên, cuộc đua tranh thực chất chỉ diễn ra giữa Anh Tuấn và vận động viên (VĐV) người Indonesia.

Ở nội dung cử giật, thành tích tốt nhất của Anh Tuấn là 125kg, trong khi thành tích của Amirul Hamizan là 126kg. Sang cuộc đấu trí, đấu lực ở nội dung cử đẩy, Amirul chỉ đăng ký mức khởi điểm là 148kg và nâng tạ thành công, nhưng chịu thua ở lần thứ hai và thứ ba với mức tạ 152 kg. Trong khi đó, Anh Tuấn đăng ký mức khởi điểm là 152kg, nhưng không may mắn thất bại trong cả 3 lần đẩy tạ. Thất bại ở nội dung cử đẩy đã khiến Anh Tuấn mất điểm và bị loại không có tên trong nhóm 3 VĐV giành huy chương. Amirul đăng quang ngôi vô địch hạng cân 56 kg với mức tổng cử là 274kg, Pyae Phyo giành HCB (266kg), và Jadi Setiadi được HCĐ (265kg).

* Việc U23 Myanmar thắng U23 Indonesia với tỷ số 3-1 trong trận đấu trước đó đã mang lại chiếc vé vào bán kết cho Singapore dù chưa đá với U23 Lào. Vì vậy, “Những chú Sư tử non” vào trận gặp Lào chủ yếu với đội hình dự bị. U23 Lào không khó để giành thế chủ động với hai mũi nhọn Singto và Kaysone chơi năng nổ. Tuy nhiên, đội chủ nhà không tạo được những cơ hội rõ rệt trong hiệp một do vấp phải bức tường phòng ngự dày đặc của U23 Singapore.

Hiệp hai diễn ra khá “nhàn nhã” khi các cầu thủ Singapore hầu như chỉ “tập” chuyền bóng trên sân nhà. Còn U23 Lào chẳng vội vàng tấn công. Cả hiệp chỉ có một tình huống đáng chú ý: phút 77, tiền đạo Singto của U23 Lào chớp cơ hội dứt điểm hiểm hóc, nhưng một hậu vệ Singapore kịp lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi. Cuối trận, hai đội đều rút những cầu thủ chủ chốt ra nghỉ. Kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 0-0, Lào và Singapore “dắt tay” nhau vào bán kết. Lào giành vị trí đầu bảng B do hơn Singapore về hiệu số bàn thắng bại.

TTXVN-TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết