21/01/2009 - 08:35

Việt Nam là đối tác kinh tế lớn của Hàn Quốc

Ngày 20-1, tại Hà Nội, Đại sứ quán Hàn Quốc giới thiệu về tình hình kinh tế, chiến lược phát triển kinh tế của Hàn Quốc năm 2009 và những đóng góp của doanh nghiệp Hàn Quốc đối với các hoạt động xã hội ở Việt Nam.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Im Hong Jae cho biết: Hiện nay, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Hàn Quốc, chỉ sau Singapore. Hàn Quốc hiện có 2.058 dự án tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư 1,6 tỉ USD; hơn 1.600 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam. Mặc dù có những khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, cộng đồng quốc tế cũng như các doanh nghiệp Hàn Quốc vẫn đánh giá cao về triển vọng trung, dài hạn của kinh tế Việt Nam và môi trường kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam.

Trong thời gian qua, ngoài các hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã triển khai 95 dự án về xã hội với tổng số tiền viện trợ là 46,5 tỉ USD, tập trung vào các hoạt động: hỗ trợ viện dưỡng lão, làng trẻ em, trao học bổng, các hoạt động y tế tình nguyện, hỗ trợ vắc-xin, phẫu thuật nhân đạo... Các doanh nghiệp tích cực hoạt động xã hội là: Bank Shinhan, Bank IBK, Công nghiệp nặng Dossan, Samsung, Kumbo, Bridge Gold...

ĐỖ QUYÊN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết