10/09/2018 - 11:35

Vì sự hài lòng của người bệnh 

Đó là mục tiêu và cũng là tiêu chuẩn mà chị Cao Thị Hoàng Oanh, Trưởng trạm Y tế phường Long Hòa, quận Bình Thủy yêu cầu đối với cán bộ, đảng viên, viên chức đơn vị mình. Gần 30 năm gắn bó với công tác y tế cơ sở, chị Oanh được người dân phường Long Hòa quý mến, xem như người nhà. Đó cũng là chất keo gắn kết, động lực giúp chị nỗ lực nâng cao tay nghề, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Phục vụ trong ngành gần 30 năm, chị Oanh có ngần ấy thời gian gắn bó với công tác tiêm chủng, phòng chống dịch bệnh, vận động người dân thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Chị Oanh chia sẻ: "Tôi đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, vận động. Để có thêm tài liệu tuyên truyền phong phú, tôi thường xuyên tìm hiểu, cập nhật, bổ sung kiến thức, tham gia các lớp bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp. Tôi rất mừng vì những cố gắng của mình và tập thể đã góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc tốt sức khỏe cho người dân địa phương".

Chị Cao Thị Hoàng Oanh trao đổi công việc với đồng nghiệp. 

Từng trải nghiệm những thăng trầm, khó khăn của Trạm Y tế suốt mấy mươi năm, mới đây, tập thể y bác sĩ, viên chức Trạm Y tế phường phấn khởi khi được dọn về cơ sở mới khang trang, được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại. Chị Oanh tâm sự: "Lúc chuẩn bị dọn về "nhà mới", lòng tôi rộn ràng, cả đêm không chợp mắt được. Bên cạnh niềm vui khi Trạm được đầu tư nâng chất, chúng tôi động viên đội ngũ cán bộ, viên chức tích cực trau dồi trình độ chuyên môn, nâng cao tay nghề, y đức… để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người bệnh". Để đạt được mục tiêu đó, những năm qua, Trạm đã xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; giới thiệu các dịch vụ kỹ thuật y tế cung cấp cho người bệnh; chú trọng chất lượng khám chữa bệnh, chất lượng phục vụ, bảo đảm cung cấp đầy đủ thuốc men, giải đáp kịp thời những vấn đề thắc mắc của người dân liên quan đến công tác khám chữa bệnh, bảo hiểm y tế…

Bên cạnh đó, Trạm Y tế còn tổ chức triển khai và thực hiện tiêm ngừa dịch vụ tại trạm, tham gia góp vốn vào tủ thuốc, nhằm tăng thêm thu nhập ngoài lương cho cán bộ, viên chức, góp phần ổn định cuộc sống, an tâm công tác. Chị Oanh chia sẻ: "Tôi tâm đắc nhất về sự hy sinh, tấm lòng yêu thương, giúp đỡ người nghèo cũng như lời dạy của Bác về tinh thần tiết kiệm và áp dụng ngay trong công việc, cuộc sống hằng ngày. Vì vậy, trong cuộc họp tôi thường xuyên vận động và nêu gương cho anh em về tinh thần tiết kiệm; từ tiết kiệm điện, nước đến văn phòng phẩm, vật tư tiêu hao… nhằm hạn chế tối đa các khoản chi không cần thiết".

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, chị Oanh là trung tâm đoàn kết, là tấm gương về sự tận tụy, hết lòng đối với bệnh nhân, được đảng viên, quần chúng học tập. Chị Ngô Thị Kim Thanh, hộ sinh trung học Trạm Y tế phường cho biết: "Chị Oanh rất giỏi về công tác chuyên môn và nhiệt tình phục vụ bệnh nhân. Trong công việc chị Oanh rất có trách nhiệm, trong cuộc sống thì rất gần gũi, hết lòng quan tâm, hỗ trợ đồng nghiệp hoàn thành nhiệm vụ". Cũng theo chị Oanh, để việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị ngày càng hiệu quả, Chi bộ đặc biệt quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện nghiêm công tác tự phê bình và phê bình, khắc phục hạn chế, khuyết điểm. Từ đó, nâng cao sức chiến đấu của Chi bộ, tính tiền phong, gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên.

Với những nỗ lực của tập thể, Trạm Y tế phường Long Hòa giữ vững 10 tiêu chí Quốc gia về y tế cơ sở từ năm 2012 đến nay. Chị Oanh nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Bác, chị Oanh là một trong những cá nhân tiêu biểu được Thành ủy tuyên dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Chia sẻ bài viết