02/11/2020 - 06:11

Vì nhân dân phục vụ 

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Chỉ thị số 05-CT/TW), Chi bộ khu vực 4, phuờng Cái Khế, quận Ninh Kiều, tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Với phương châm “làm theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất, có lợi cho dân”, cán bộ, đảng viên khu vực đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm xây dựng khu dân cư văn minh, nâng cao đời sống nhân dân...

Cán bộ khu vực 4 (bên trái) thăm hỏi đời sống của dân.

Cán bộ khu vực 4 (bên trái) thăm hỏi đời sống của dân.

Theo đồng chí Nguyễn Hoàng Cương, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 4, Chi bộ khu vực luôn xác định học tập và làm theo gương Bác từ những việc đơn giản nhất, gần gũi, có lợi cho dân, như: nâng cấp hẻm; chăm lo cho hộ nghèo, học sinh nghèo; giữ gìn an ninh trật tự… Để thực hiện được điều đó, Chi bộ, Ban Nhân dân, các đoàn thể khu vực chú trọng khâu tuyên truyền, vận động để bà con nhân dân cùng chung sức thực hiện.

Điển hình như cán bộ khu vực đã vận động nâng cấp hẻm 66, với tổng trị giá 20 triệu đồng. Chị Trần Thị Kim Thủy, người dân sống trong hẻm, nói: “Do mặt hẻm thấp, thủy triều dâng cao gây ngập sâu, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe của người dân. Nhờ cán bộ khu vực vận động mạnh thường quân hỗ trợ và bà con góp ngày công lao động mà hẻm được nâng cấp khang trang”. Cán bộ khu vực 4 còn vận động xã hội hóa 11 triệu đồng nâng cấp hẻm 70/40, giúp người dân lưu thông thuận lợi. Đồng thời, vận động xã hội hóa trong dân 5,1 triệu đồng lắp 27 cột cờ; ra quân lập lại trật tự độ thị, xóa các biển quảng cáo, vận động người dân buôn bán không lấn chiếm vỉa hè... Ông Đặng Quốc Tuấn, ở khu vực 4, cho biết: “Từ khi các cán bộ lắp đặt cờ mới, đồng bộ làm cho cảnh quan khu dân cư đẹp hơn vào những ngày lễ, Tết”.

Bên cạnh đó, nhằm góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư, cán bộ khu vực phối hợp Công an phường vận động xã hội hóa 105 triệu đồng lắp 24 camera an ninh. Bà Phạm Kim Liên, người dân khu vực 4, nói: “Nhờ cán bộ phường, khu vực vận động bà con đóng góp tiền lắp camera, tình hình an ninh trật tự ổn định. Người dân cũng ý thức hơn trong việc giữ vệ sinh môi trường”. Các hoạt động chăm lo đời sống dân được cán bộ khu vực 4 chú trọng thực hiện. Đồng chí Nguyễn Hoàng Cương, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 4,  cho biết: “Từ đầu năm đến nay, cán bộ khu vực phối hợp vận động 7.000kg gạo, 350 phần quà tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn... Bên cạnh đó, các đoàn thể khu vực còn giới thiệu người dân vay vốn từ các nguồn vốn ưu đãi để phát triển sản xuất, kinh doanh”.

Nhờ những biện pháp hỗ trợ thiết thực, năm 2020, khu vực có 1 hộ thoát nghèo. Hiện nay, khu vực còn 2 hộ nghèo và 2 hộ cận nghèo được cán bộ khu vực tiếp tục chăm lo. Bà Nguyễn Thị Lệ, 60 tuổi, xúc động nói: “Vợ chồng tôi thường xuyên bị bệnh, phải lo cho 2 cháu ngoại. Cuộc sống khó khăn, mái nhà tôn cũ nhiều năm bị dột, không có tiền thay mới. Tôi thật sự biết ơn cán bộ phường, khu vực quan tâm hỗ trợ gia đình thay tôn mái nhà. Vợ chồng tôi còn được cán bộ khu vực vận động hỗ trợ gạo, quà”.

Thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực, Chi bộ khu vực 4 đã từng bước đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào cuộc sống, gắn với nhu cầu, lợi ích của người dân. Đồng chí Nguyễn Hoàng Cương, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 4, cho biết: “Chi bộ sẽ tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị bằng những việc làm thiết thực. Trong đó, cán bộ, đảng viên trong khu vực đã xác định phải gương mẫu đi đầu, “nói đi đôi với làm” và làm những việc có lợi cho dân, như: chăm lo nâng cao đời sống người dân, vận động nhân dân vệ sinh môi trường, giữ gìn an ninh trật tự, thực hiện đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao...”.

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết