09/02/2021 - 09:17

Vận động các tầng lớp nhân dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông 

Thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự đô thị (TTÐT) trên địa bàn quận Bình Thủy có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT, TTÐT của mọi người được nâng lên; tình trạng mua bán lấn chiếm lòng, lề đường đã giảm đáng kể... Ðạt được kết quả trên là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong quận Bình Thủy, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT, TTÐT gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nâng chất gia đình văn hóa, gương người tốt việc tốt... 

Phường Bình Thủy tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về TTATGT, TTĐT  để người dân hiểu và chấp hành đúng quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Phường Bình Thủy tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về TTATGT, TTĐT  để người dân hiểu và chấp hành đúng quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Ông Lê Hải Triều, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN quận Bình Thủy, cho biết: “Năm 2020, Ủy ban MTTQVN quận phối hợp kịp thời với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận nghiêm túc thực hiện chủ đề năm ATGT 2020 với chủ đề “Ðã uống rượu, bia không lái xe” và kế hoạch phối hợp “Vận động toàn dân tham gia đảm bảo TTATGT” giai đoạn 2016 -2021. Quận ủy đã ban hành Nghị quyết số 09/NQ-QU về tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với phát triển đô thị và TTATGT. Trên cơ sở đó, UBND quận đã chỉ đạo lực lượng chức năng triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cao điểm, kế hoạch chuyên đề; phối hợp thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT, trật tự công cộng và TTÐT. Qua đó, các lực lượng đã giải tán các nhóm đối tượng tụ tập đêm khuya, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là các hành vi trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT)”.

Ủy ban MTTQVN các cấp phối hợp cùng với Ban ATGT, các ngành, đoàn thể vận động các tầng lớp nhân dân tham gia bảo đảm TTATGT, tổ chức các đợt ra quân phát quang, dọn dẹp các tuyến đường; dọn vệ sinh đường hẻm, ngõ xóm; giải tỏa lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, lề đường làm nơi buôn bán, đặt biển hiệu, biển quảng cáo,... làm ảnh hưởng đến vẻ mỹ quan, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, vận động nhân dân tham gia xây dựng giao thông nông thôn, góp phần xây dựng đô thị văn minh và giữ vững danh hiệu “Phường văn minh đô thị”. Ðồng thời phối hợp tổ chức thực hiện 3 mô hình nổi bật, trong đó có mô hình ‘‘Camera an ninh’’ đã lắp đặt 2.523 camera và từ mô hình này đã hỗ trợ lực lượng trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, TTATGT. Từ đó, góp phần làm giảm TNGT trên địa bàn quận cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và người bị thương.

Tuy nhiên, công tác đảm bảo TTATGT cũng còn một số khó khăn nhất định. UBND quận Bình Thủy đề nghị đơn vị quản lý tuyến quốc lộ 91B sớm lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên tuyến quốc lộ 91B; lực lượng chức năng thành phố xử lý tình trạng tụ tập có biểu hiện đua xe trái phép trên tuyến quốc lộ 91B và đường Võ Văn Kiệt; hoàn thiện các biển báo hiệu giao thông trên các tuyến đường, kịp thời nâng cấp, duy tu các điểm hư hỏng, xuống cấp. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả trong công tác tuyên truyền các kế hoạch, chương trình, quy chế phối hợp về TTATGT, TTÐT trên địa bàn của quận. Ủy ban MTTQVN và các tổ chức thành viên phối hợp với các lực lượng địa phương tham gia kiểm tra về TTATGT, TTÐT; thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, gắn với thực hiện tốt các mô hình đảm bảo về ATGT. Ðồng thời, tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền về công tác TTATGT, TTÐT cho cán bộ mặt trận; tuyên truyền TTATGT trong các chức sắc, chức việc, nhà tu hành các cơ sở tôn giáo.

Bài, ảnh: TRẦN VŨ TRỌNG

Chia sẻ bài viết