26/09/2025 - 08:39

Ứng dụng công nghệ số, nâng cao chất lượng dịch vụ điện 

Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ số trong công tác kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng... Điều này không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ điện, hướng tới sự hài lòng của khách hàng, mà còn đảm bảo yêu cầu cung cấp điện ổn định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân thành phố.

Cán bộ, công nhân Công ty Điện lực TP Cần Thơ ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, vận hành trạm biến áp 110kV Cái Răng.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ cho hơn 1,1 triệu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã và đang triển khai công tác hiện đại hóa lưới điện, kết hợp ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, số hóa dữ liệu quản lý, quy trình nghiệp vụ… Theo đó, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thực hiện các dịch vụ điện qua website https://cskh.evnspc.vn/; qua ứng dụng CSKH EVNSPC của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và tổng đài chăm sóc khách hàng, qua 2 đầu số: 19001006 và 19009000… Với các kênh thông tin này, khách hàng sử dụng điện chỉ cần sử dụng thiết bị di động thông minh có kết nối Internet là có thể thực hiện các yêu cầu, như thông báo mất điện, kiểm tra hóa đơn tiền điện và thanh toán tiền điện hằng tháng một cách nhanh chóng, tiện lợi. 

Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn yêu cầu các đội quản lý điện phụ trách công tác cấp điện tại 103 xã, phường tập trung làm tốt công tác chăm sóc khách hàng tại từng đơn vị, kịp thời tiếp nhận và xử lý nhanh tình trạng mất điện cũng như các yêu cầu tra cứu thông tin về hóa đơn điện của khách hàng… 

Một trong những mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, gắn với yêu cầu chuyển đổi số được Công ty Điện lực TP Cần Thơ tập trung thực hiện trong năm 2025 là tăng cường công tác lắp đặt công tơ điện tử trong công tác ghi, đo chỉ số điện từ xa. Ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, cho biết: Công ty hiện đã lắp đặt hơn 1,11 triệu công tơ điện tử, đạt trên 99,7%/tổng số công tơ bán điện. Dự kiến đến cuối tháng 10-2025, sẽ đạt 100% công tơ cơ khí được thay thế bằng công tơ điện tử, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý của ngành điện cũng như hướng tới mục tiêu gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, tất cả công tơ điện tử trước khi lắp đặt cho khách hàng đều được kiểm định, đảm bảo đúng theo quy định, với độ chính xác cao, nhất là đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Bởi công tơ điện tử có khả năng đo, đếm điện năng chính xác; ghi chỉ số tự động thông qua hệ thống thu thập dữ liệu từ xa, mà không cần nhân viên đến ghi chỉ số tại hiện trường, nhằm tránh tình trạng sai sót do ghi nhầm chỉ số… Còn đối với khách hàng, công tơ điện tử giúp khách hàng dễ dàng giám sát lượng điện tiêu thụ hằng ngày qua ứng dụng chăm sóc khách hàng hoặc qua website https://cskh.evnspc.vn cũng như kiểm soát được quá trình sử dụng điện. Ngoài ra, công tơ điện tử còn có khả năng cảnh báo rò điện, chạm chập, giúp khách hàng phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố liên quan tới điện... 

Hướng tới, Công ty Điện lực TP Cần Thơ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng số trong các lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là tăng cường chăm sóc khách hàng bằng các chương trình, hành động thiết thực, nhằm mang đến các dịch vụ tiện lợi nhất cho khách hàng. Khi có thắc mắc về các dịch vụ về điện, khách hàng liên hệ ngay đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNSPC qua 2 đầu số: 19001006 -19009000 để được hỗ trợ, giải đáp.

Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đang cung cấp điện trên địa bàn 8 tỉnh, thành phố phía Nam, gồm: TP Cần Thơ và các tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cà Mau, An Giang và Lâm Đồng, với hơn 8,5 triệu khách hàng; tỷ lệ công tơ điện tử đo xa đạt 97%. 

Bài, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết