03/06/2015 - 06:48

U23 Việt Nam – U23 Malaysia: 5-1

Chiến thắng ấn tượng

Đã lâu rồi, các đội tuyển bóng đá của Việt Nam thi đấu với các đối thủ ngang tầm ở khu vực Đông Nam Á như Malaysia mới tạo được thế trận vượt trội về mặt tỷ số như trận đấu tối qua 2-6. U23 Việt Nam đè bẹp U23 Malaysia với tỷ số khó tin 5-1.

Pha bóng Công Phượng bị phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền đầu tiên. Ảnh: TTVH

Ở trận đấu quan trọng có thể định đoạt chiếc vé vào bán kết này, HLV Toshiya Miura đã bố trí đội hình mạnh nhất với nhiều sự thay đổi so với ngày đầu ra quân. Tiền đạo Mạc Hồng Quân, Công Phượng, Huy Toàn, Thanh Hiền, Hữu Dũng, Ngọc Hải, Minh Tùng ra sân từ đầu trận. Ngay khi tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ U23 Malaysia tăng tốc rất nhanh, gây sức ép về phía thủ môn Minh Long. Gần như trong pha bóng tấn công đầu tiên, U23 Malaysia có được quả đá phạt trực tiếp sát bên ngoài vòng cấm với góc sút rộng. Minh Long đã chơi tốt khi đẩy được cú sút rất căng của cầu thủ U23 Malaysia. Nhưng chỉ sau 5 phút bất ngờ, các cầu thủ U23 Việt Nam lấy lại được thế trận, tổ chức nhiều pha tấn công rất nhanh từ hai bên cánh, với sự năng động của Ngọc Thắng và Huy Toàn. Phút 11, Huy Toàn thoát xuống rất nhanh, đá bóng vào lưới nhưng trọng tài không công nhận do lỗi việt vị. Chỉ 1 phút sau, Công Phượng bị phạm lỗi trong vòng cấm, U23 Việt Nam được hưởng quả penalty. Mạc Hồng Quân lãnh nhiệm vụ đá 11m và anh đã hoàn thành nhiệm vụ bằng một cú đá thẳng khi thủ môn của Malaysia đã ngã người. Có được bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam thi đấu tự tin hơn, chủ động phòng ngự và chờ cơ hội phản công. Sức ép về phía khung thành của các cầu thủ áo đỏ gia tăng, nhưng hàng phòng ngự đã làm tốt nhiệm vụ, đặc biệt là những pha cản phá của thủ môn Minh Long. Không tìm được đường vào khung thành U23 Việt Nam, các cầu thủ U23 Malaysia nôn nóng và có nhiều pha phạm lỗi. Phút 45, từ đường lên bóng phản công nhanh, Ngọc Thắng chuyền bóng cho Công Phượng kết thúc gọn gàng hạ thủ môn Abu Bakar, nâng tỷ số lên 2-0.

Ngay phút đầu hiệp 2, hậu vệ Malaysia sai lầm khi chuyền bóng về cho thủ môn, nhưng Công Phượng nhanh nhạy cắt bóng buộc Abu Bakar phải phạm lỗi, chịu quả penalty. Huy Toàn đảm nhận sút phạt lạnh lùng, nới rộng cách biệt lên 3-0 cho U23 Việt Nam. Phút 52, U23 Việt Nam được hưởng quả phạt từ cự ly hơn 25m chếch bên phải khung thành Abu Bakar. Công Phượng thực hiện quả đá phạt vào góc chữ A làm bó tay thủ thành của U23 Malaysia. Tỷ số là 4-0 cho U23 Việt Nam.

Phút 71, hàng phòng ngự U23 Việt Nam chơi thiếu tập trung để Othman Fandi sút bóng cận thành, ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số cho U23 Malaysia. Nhưng chỉ 2 phút sau, từ đường chuyền của Hữu Dũng, Văn Toàn lao lên đối mặt thủ môn, tâng bóng kỹ thuật ghi bàn thắng thứ 5 cho U23 Việt Nam. Những phút còn lại của trận đấu, U23 Malaysia nỗ lực tấn công, nhưng không thể ghi thêm được bàn thắng nào.

Chiến thắng giòn giã này giúp U23 Việt Nam đặt 1 chân vào bán kết, dù về lý thuyết bảng B vẫn chưa ngã ngũ.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết