07/06/2015 - 08:24

U23 Indonesia – U23 Campuchia: 6-1

Bảng A trở nên gay cấn

Nếu như cục diện ở bảng B gần như đã xác định được 2 tấm vé vào bán kết khó thoát khỏi tay U23 Việt Nam và U23 Thái Lan, thì ở bảng A đang rất gay cấn sau khi U23 Indonesia thắng U23 Campuchia 6-1 vào tối qua 6-6.

Bước vào trận đấu này, U23 Campuchia được dự đoán sẽ tiếp tục gây bất ngờ sau khi đá bại U23 Philippines ở ngày đầu ra quân. Hơn nữa, U23 Indonesia đang trong tình cảnh khó khăn, tinh thần không cao do lệnh cấm vận của FIFA, lại vừa ngã ngựa trước đội chủ nhà U23 Singapore. Thế nên, U23 Campuchia được xem sẽ có nhiều lợi thế về mặt tinh thần, nhất là cơ hội lần đầu tiên vào bán kết ở SEA Games đang rất gần với họ.

Muchlis (số 9) trở thành người hùng của U23 Indonesia ở trận này khi ghi được hat-trick. Ảnh chụp qua màn hình.

Các cầu thủ xứ Chùa tháp nhập cuộc rất quyết tâm, tấn công nhanh và chủ động. Tuy nhiên, các cầu thủ xứ Vạn đảo mới là người cầm giữ bóng tốt hơn, tổ chức tấn công sắc nét hơn. Phút 12, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Adam Alis chuyền bóng vào trong vòng cấm tạo điều kiện thuận lợi để Muchlis Hadi tung cú sút trực diện rất căng, hạ thủ môn Serei Rath của U23 Campuchia, mở tỷ số trận đấu. Có bàn thắng sớm, các học trò của HLV Santoso trở nên hưng phấn, tự tin hơn trong các pha phối hợp tấn công, liên tục vây ép khung thành của Serei Rath. Phút 35, từ pha phản công nhanh, Dani băng lên rất tốc độ bên cánh phải rồi tung cú sút chéo góc, nâng tỷ số lên 2-0.

Bên ngoài sân, HLV Tae Hoon của U23 Campuchia đứng ngồi không yên, kêu gọi các học trò tích cực hơn, tranh chấp quyết liệt hơn. Tuy nhiên, các đường lên bóng của U23 Campuchia đều bị chặn đứng từ xa trước hàng phòng ngự chơi chặt chẽ của U23 Indonesia. Các cầu thủ U23 Campuchia phải dùng đến các cú sút xa từ ngoài vòng cấm, nhưng không vượt qua được đôi tay thủ môn Tegul Amiruddin của U23 Indonesia.

Những phút đầu hiệp 2 cũng diễn ra tương tự, khi U23 Indonesia ép sân. Bất ngờ phút 54, hậu vệ Syaiful của U23 Indonesia phạm lỗi với Chhoeun trong vòng cấm, bị phạt penalty. Tiền vệ đội trưởng Mony Udum đảm nhận đá phạt thành công, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho U23 Campuchia. Phút 67, hàng thủ U23 Campuchia sai sót khi không kèm chặt Muchlis để tiền đạo của Indonesia xoay trở thoải mái trong vòng cấm rồi tung cú sút quyết đoán vào lưới, nới rộng cách biệt lên 3-1. Phút 73, sau cú sút xa dội cột dọc của đồng đội, lại là Muchlis lao vào đánh đầu vào lưới trống, nâng tỷ số lên 4-1. Phút 84, cầu thủ vào sân thay người Wawan ghi bàn thắng thứ 5 cho U23 Indonesia bằng cú đá cận thành rất căng. Phút 90+3, Evan Dimas dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng đậm 6-1 cho U23 Indoneisa.

Với chiến thắng này, U23 Indonesia vươn lên đứng thứ hai bảng A, khiến cục diện bảng này khó đoán. Ngoài U23 Myanmar được 6 điểm sau 2 trận thắng, gần như chắc suất vào bán kết, 3 đội U23 Indonesia, U23 Campuchia và U23 Singapore đều có 3 điểm vẫn còn cơ hội ngang nhau.

Trong khi đó ở bảng B, U23 Thái Lan dễ dàng vượt qua U23 Brunei 5-0, tạm chiếm ngôi nhất bảng.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết