19/03/2021 - 10:10

Tuyên truyền, đảm bảo quyền lợi khách hàng sử dụng điện trong mùa nắng nóng 

(CT) - Sở Công Thương TP Cần Thơ vừa triển khai Công văn số 499/SCT-QLNL ngày 11-3-2021 về việc dự báo điện năng tiêu thụ tăng cao trong mùa nắng nóng.

Ðiều chỉnh ánh sáng phù hợp hoặc tắt tivi... khi không sử dụng là biện pháp tiết kiệm điện được nhiều người dân áp dụng.

Theo đó, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng sử dụng điện, Sở Công Thương TP Cần Thơ đề nghị các đơn vị, các ngành hữu quan thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến nghị người dân cài đặt các ứng dụng theo dõi, tra cứu lượng điện sử dụng hằng tháng bằng thiết bị di động thông minh. Theo đó, người dân hãy tải ứng dụng “CSKH  EVNSPC” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) hoặc qua trang web Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/; liên hệ với tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Ðiện lực miền Nam qua 2 số: 1900 1006 và 1900 9000.

Khi có thắc mắc về các dịch vụ điện hoặc phát hiện số lượng kWh điện năng tiêu thụ tăng bất thường, trên 30% so với tháng trước, khách hàng nhanh chóng liên hệ với tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Ðiện lực miền Nam qua 2 số: 1900 1006 và 1900 9000 để được tư vấn, giải đáp. Theo đó, trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận yêu cầu của bên mua điện đề nghị xem xét lại số tiền điện phải thanh toán và trong thời hạn 3 ngày, kể từ ngày nhận yêu cầu kiểm tra của bên mua điện, nghi ngờ thiết bị đo đếm điện không chính xác, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ có trách nhiệm giải quyết theo đúng quy định.

Sở Công Thương TP Cần Thơ cũng khuyến nghị người dân thực hành các biện pháp tiết kiệm điện, như: tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; không sử dụng nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong cùng một lúc khi không cần thiết; khi mua sắm thiết bị điện mới nên lựa sản phẩm có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên vào ban ngày; sử dụng máy lạnh ở nhiệt độ từ 26-280C và làm vệ sinh máy lạnh theo khuyến cáo của nhà sản xuất… nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng, do số điện tiêu thụ cao trong mùa nắng nóng.

Tin, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết