29/09/2024 - 08:14

Tuyên truyền an toàn giao thông và hướng dẫn các kỹ năng sơ cấp cứu, lái xe an toàn 

(CT) - Sáng 28-9, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ kết hợp với các đơn vị chức năng có liên quan tổ chức chuyên đề “Sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ (ĐH KT-CN) Cần Thơ với ATGT”.

Đại diện sinh viên toàn Trường ĐH KT-CN Cần Thơ, ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Tại đây, trên 200 sinh viên khóa mới năm học 2024-2025 của Trường ĐH KT-CN Cần Thơ được nghe cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc Phòng CSGT Công an TP Cần Thơ, cán bộ Hội Chữ thập đỏ thành phố và Công ty TNHH Hồng Đức thông tin tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên cả nước nói riêng và TP Cần Thơ nói chung; những hành vi vi phạm quy định là nguyên nhân dẫn đến TNGT, các lỗi vi phạm phổ biến, nhất là đối với lứa tuổi học sinh, sinh viên, học viên. Đồng thời, tuyên truyền một số nội dung cơ bản về công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT; quy định của Luật Giao thông đường bộ về việc đội nón bảo hiểm khi đi xe máy; tác hại của việc phóng nhanh, vượt ẩu, đi không đúng phần đường, làn đường quy định, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông... Sinh viên còn được tìm hiểu thêm về kỹ năng lái xe an toàn và phương pháp sơ cấp cứu cho người bị TNGT: các nguyên tắc sơ cấp cứu, sơ cứu chảy máu, gãy xương, ngừng thở, ngừng tim...

Tại buổi tuyên truyền, Thạc sĩ Nguyễn Chí Hiếu, Trưởng Phòng Công tác chính trị và Quản lý sinh viên, Trường ĐH KT-CN Cần Thơ, kêu gọi toàn thể sinh viên ghi nhớ và tuân thủ những quy tắc an toàn khi tham gia giao thông, nhất là việc đội nón bảo hiểm khi đi xe máy, không sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không phóng nhanh vượt ẩu, luôn tuân thủ tín hiệu giao thông. Đặc biệt, không tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu, bia.

Dịp này, đại diện sinh viên toàn trường đã ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của Luật Giao thông đường bộ. 50 sinh viên Trường ĐH KT-CN Cần Thơ được Công ty TNHH Hồng Đức tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Tin, ảnh: KIM XUÂN

Chia sẻ bài viết