10/03/2024 - 21:07

Tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển năm 2024 vào Trường Đại học Cần Thơ 

(CT) - Trong các phương thức xét tuyển dự kiến năm 2024 vào Trường Ðại học Cần Thơ (ÐHCT), trường có phương thức tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển (phương thức 1) vào đại học chính quy.

Sinh viên Trường ĐHCT tại Trung tâm học liệu. 

Theo đó, việc tuyển thẳng các là đối tượng: Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc; thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế do Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) tổ chức, cử tham gia; thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế do Bộ GD&ÐT tổ chức, cử tham gia; thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cử đi. Thời gian đoạt giải không quá 3 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng và tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trường cũng tuyển thẳng với thí sinh tham gia đội tuyển quốc gia thi đấu tại các giải quốc tế chính thức được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ, bao gồm: Giải vô địch thế giới, Cúp thế giới, Thế vận hội, Ðại hội Thể thao châu Á (ASIAD), Giải vô địch châu Á, Cúp châu Á, Giải vô địch Ðông Nam Á, Ðại hội Thể thao Ðông Nam Á (SEA Games), Cúp Ðông Nam Á. Thời gian đoạt giải không quá 4 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng và tốt nghiệp THPT năm 2024. Bên cạnh đó là thí sinh đã trúng tuyển vào Trường ÐHCT nhưng có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung đã được bảo lưu kết quả trúng tuyển, nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ; thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng có giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định có khả năng theo học một số ngành thuộc chương trình đại trà của trường nhưng không có khả năng dự tuyển theo những phương thức tuyển sinh của trường; thí sinh là người nước ngoài có kết quả kiểm tra kiến thức và năng lực Tiếng Việt đáp ứng quy định hiện hành của Bộ trưởng Bộ GD&ÐT.

Về ưu tiên xét tuyển, thí sinh phải tốt nghiệp THPT trong năm 2024; có điểm xét tuyển đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ngành đăng ký ưu tiên xét tuyển với bất kỳ phương thức xét tuyển nào. Thí sinh có đủ các điều kiện trên và thuộc các đối tượng sau được ưu tiên xét tuyển vào đại học chính quy: Thí sinh là đối tượng được quy định tại điểm b, c, d, đ mục 1.1 được ưu tiên xét tuyển vào ngành học do thí sinh đăng ký xét tuyển; thí sinh đoạt giải Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đoạt giải Tư trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dự tuyển vào ngành phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi đã đoạt giải; thời gian đoạt giải không quá 3 năm tính tới thời điểm xét tuyển. Thí sinh đoạt huy chương vàng, bạc, đồng các giải thể dục thể thao cấp quốc gia tổ chức một lần trong năm và thí sinh được Tổng cục Thể dục thể thao có quyết định công nhận là kiện tướng quốc gia dự tuyển vào ngành Giáo dục thể chất (mã ngành 7140206); thời gian đoạt giải không quá 4 năm tính tới thời điểm xét tuyển.

Tin, ảnh: B.KIÊN

Chia sẻ bài viết