18/09/2012 - 14:28

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ

Tuyển sinh hai ngành mới, dược sĩ đại học và cử nhân điều dưỡng năm 2012

Sinh viên Khoa Dược – Điều dưỡng trong giờ thực hành. Ảnh: CTV

Dược, Điều dưỡng hiện nay là một nghề thu hút được rất nhiều sự quan tâm của xã hội, vì tình trạng thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực y tế, đặc biệt là ở vùng ĐBSCL. Chủ trương của Đảng và Nhà nước đang khuyến khích và đặc biệt ưu tiên phát triển các cơ sở giáo dục, đào tạo các ngành chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong hệ thống giáo dục quốc dân, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân ngày càng cao; đa dạng hóa trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng theo hướng tăng cường xã hội hóa công tác y tế, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế xã hội, hướng tới công bằng, hiệu quả trong cung ứng và sử dụng dịch vụ y tế.

Để góp phần đào tạo đội ngũ Cử nhân Điều dưỡng, Dược sĩ đại học chính quy có đạo đức nghề nghiệp, có kiến thức chuyên môn cao đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân, từ năm 2012, Trường Đại học Tây Đô chính thức tuyển sinh ngành Dược sĩ đại học và Cử nhân Điều dưỡng với 300 chỉ tiêu. Đây là cơ hội lớn cho các thí sinh có nguyện vọng học tập, phục vụ trong lĩnh vực y tế và Dược. Văn bằng của trường nằm trong hệ thống văn bằng quốc gia, chính quy. Trong quá trình học, sinh viên được học tập và nghiên cứu với đội ngũ giảng viên giàu tâm huyết với nghề là các GS, PGS, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa giỏi về chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế và tâm huyết với công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế, Dược chất lượng cao.

Chương trình đào tạo ngành Dược học trình độ đại học và ngành Cử nhân Điều dưỡng của trường được thiết kế và xây dựng dựa trên cơ sở chương trình khung được Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo thống nhất ban hành, đồng thời tham khảo nhiều chương trình đào tạo Dược sĩ, Điều dưỡng củ a các trường đại học trong và ngoài nước. Trường đã đầu tư 19 phòng thí nghiệm, thực hành hiện đại theo đúng quy định của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường đã ký kết hợp tác đào tạo với 30 cơ sở thực tập nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên thực hành, với sự hướng dẫn chuyên môn cao nhất. Các cơ sở này là những bệnh viện lớn, trung tâm nghiên cứu về dược, công ty sản xuất dược phẩm và các nhà thuốc tây tại TP Cần Thơ, các tỉnh ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh. Thư viện trường có hơn 16.000 đầu sách, nối mạng internet phục vụ cho sinh viên, học sinh học tập và nghiên cứu. Từ thành quả đạt được trong những năm qua, Trường Đại học Tây Đô luôn là lựa chọn lý tưởng và tạo được nhiều niềm tin cho các bậc phụ huynh và học sinh.

Trường tọa lạc trên diện tích 12,6 ha đất tại trung tâm TP Cần Thơ, với cơ sở vật chất phòng học hiện đại, thuận tiện giao thông, môi trường yên tĩnh trong lành cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên. Hiện nay, Trường có khoảng 14.000 học sinh, sinh viên đang theo học ở các bậc Đại học, Cao đẳng và Trung Cấp chuyên nghiệp.

Ngoài ra, trong năm học 2012 -2013, trường còn tuyển sinh các ngành:

+ Đại học: Công nghệ thực phẩm, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh Marketing, Quản trị kinh doanh Du lịch, Quản trị kinh doanh Quốc tế, Công nghệ thông tin, Xây dựng, Kỹ thuật điện; điện tử, Nuôi trồng thủy sản, Ngôn ngữ Anh, Văn học, Việt Nam học (chuyên ngành Du lịch).

+ Cao đẳng: Dược, Điều dưỡng, Tin học ứng dụng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Tài chính-Ngân hàng, Nuôi trồng thủy sản, Xây dựng.

+ Trung cấp: Dược, Điều dưỡng, Kế toán, Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Xây dựng.

+ Liên thông Trung Cấp lên Cao đẳng: Kế toán, Tin học ứng dụng.

+ Liên thông Cao đẳng lên Đại học: Kế toán, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Xây dựng.

+ Đại học Vừa làm vừa học: Kế toán, Tài chính-Ngân hàng, Quản trị kinh doanh.

+ Dự kiến tháng 3-2013 trường sẽ tuyển sinh thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh.

B.N

Liên hệ: Trường ĐH Tây Đô, 68 Lộ Hậu Thạnh Mỹ, khu vực Thạnh Mỹ, P. Lê Bình, Q. Cái Răng, TP Cần Thơ. Điện thoại: (0710) 3840666-3840222- 2473996. Hoặc truy cập website: www.tdu.edu.vn


Chia sẻ bài viết