04/10/2024 - 11:15

Truyền cảm hứng luyện võ 

Nhiều năm gây dựng và phát triển phong trào dạy võ, anh Nguyễn Ðức Chánh ở phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) võ thuật phường Xuân Khánh, góp phần truyền cảm hứng, tinh thần võ đạo cho nhiều học sinh, thiếu niên trên địa bàn phường. Ðến nay, hoạt động của CLB võ thuật phường Xuân Khánh đã đi vào nền nếp, phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao thể chất, rèn luyện sức khỏe cho nhiều học sinh, thiếu niên.

Anh Chánh dạy võ cho các học sinh tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, quận Ninh Kiều.

Năm 2017, anh Nguyễn Ðức Chánh thành lập CLB Võ thuật phường Xuân Khánh để truyền cảm hứng võ thuật cho thiếu nhi, học sinh. Anh Chánh chia sẻ: “Ðoàn phường Xuân Khánh hỗ trợ mặt bằng dạy võ tại Trung tâm văn hóa phường để CLB hoạt động. Tuy nhiên, hoạt động ban đầu gặp nhiều khó khăn, võ sinh tham gia CLB chỉ có 6 người. Số tiền thu được không đủ chi phí để hỗ trợ tiền điện, nước...”. Mặc dù vậy, anh Chánh kiên định duy trì hoạt động CLB, đồng thời nỗ lực quảng bá. Ðến nay, CLB hoạt động ổn định và thu hút từ 20-40 võ sinh tham gia.

CLB Võ thuật phường Xuân Khánh hoạt động trong khung giờ từ 18-20 giờ tất cả các ngày trong tuần, trừ chủ nhật. Mỗi võ sinh tham gia đóng mức học phí là 300.000 đồng/tháng. Anh Chánh cho biết: “Hiện nay, CLB dạy cho võ sinh hai bộ môn Taekwondo và Pencak Silat. 2 bộ môn này phù hợp với mọi lứa tuổi và trình độ, cả trẻ em và người lớn đều có thể tham gia. Taekwondo và Pencak Silat sẽ giúp võ sinh vừa rèn luyện sức khỏe vừa nâng cao khả năng tự vệ”.

Ðam mê võ thuật từ nhỏ nên anh Chánh được gia đình cho học võ từ khi mới 7 tuổi. Trải qua nhiều năm kiên trì, khổ luyện, đến nay, anh Chánh đã có nhiều thành tích với bộ môn võ thuật yêu thích. Năm 2017, anh Chánh tốt nghiệp Trung cấp Thể dục thể thao, sau đó học liên thông lên đại học và tốt nghiệp ngành Sư phạm Thể dục Thể thao vào năm 2020. Bên cạnh huấn luyện võ thuật tại CLB võ thuật phường Xuân Khánh, anh Chánh còn tham gia huấn luyện, dạy võ cho các học sinh tại một số trường học trên địa bàn thành phố. Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, anh Chánh cho biết: “Tôi sẽ tiếp tục học tập để nâng cao chuyên môn và khả năng đứng lớp giảng dạy, nhằm giúp các võ sinh dễ dàng tiếp thu võ thuật. Nếu có điều kiện, tôi sẽ mở rộng CLB võ thuật để tiếp tục niềm đam mê, truyền đạt võ thuật lại cho các võ sinh”.

Anh Châu Hoài Ngọc, Bí thư Ðoàn phường Xuân Khánh, cho biết: “Anh Chánh là đoàn viên tiêu biểu của phường, tích cực tham gia các hoạt động do Ðoàn cấp trên phát động. CLB võ thuật của anh Chánh còn hỗ trợ dạy võ miễn phí cho các học sinh tiểu học trên địa bàn phường trong dịp hè. Thời gian qua, Ðoàn phường hỗ trợ mặt bằng cho Chánh dạy võ và tạo điều kiện thuận lợi để CLB dạy võ của Chánh hoạt động tốt nhất”.

Bài, ảnh: T.T

Chia sẻ bài viết