12/07/2008 - 08:44

Truy tố oan sai, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cà Mau công khai xin lỗi công dân

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cà Mau vừa có văn bản công khai xin lỗi công dân Lê Duy Nam, sinh năm 1970 cùng gia đình tại nơi cư trú số 224 N, đường Lý Thường Kiệt, phường 6, thành phố Cà Mau vì truy tố oan sai đối với ông Nam.

Ông Lê Duy Nam bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cà Mau truy tố oan về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” đã được tòa án xét xử sơ thẩm và phúc thẩm tuyên không phạm tội này. Được biết, năm 2006, ông Nam bị bà Trương Thị Sẽ (ngụ phường 6, TP Cà Mau) tố cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Khi bị cơ quan điều tra mời làm việc, ông Nam đã có nhiều bằng chứng, chứng minh đây là quan hệ vay mượn dân sự và thể hiện được nỗ lực trả nợ của mình. Thế nhưng, ông vẫn bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cà Mau khởi tố về cả hai tội danh trên. Sau khi bị bắt giam, cơ sở kinh doanh rượu của ông Nam bị phá sản. Ông Nam bị tạm giam 7 tháng trước khi được các cấp tòa án tuyên vô tội.

Như vậy, ông Lê Duy Nam là người bị khởi tố, bắt tạm giam, truy tố oan. Ông Nam đề nghị phải bồi thường tổn thất cho mình trên 8 tỉ đồng. Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cà Mau đang căn cứ vào những quy định của pháp luật để thương lượng, bồi hoàn những thiệt hại và giải quyết hậu quả hàm oan cho ông Nam.

LÊ HUY HẢI (TTXVN)

Chia sẻ bài viết