03/08/2024 - 14:34

Trường mầm non Việt-Úc: Đồng hành theo bước chân con trẻ 

Năm học 2023-2024 đã qua, trường Mầm non Việt – Úc (số 54/15 Trần Việt Châu, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã nhận được rất nhiều tin yêu và ủng hộ của phụ huynh. Đáp lại niềm tin yêu đó, năm học 2024-2025, Ban Giám hiệu trường đã hoạch định chương trình dạy và học phù hợp, sôi nổi, sinh động để các bé vừa được học kiến thức vừa được rèn kỹ năng phù hợp với lứa tuổi.

Các bé được trải nghiệm hoạt động trồng và thu hoạch rau sạch trên Nông trại VAS.

Năm học này, tập thể giáo viên - nhân viên trường Mầm non Việt - Úc thống nhất cao phương châm “Cùng phụ huynh đồng hành theo bước chân của bé”. Với phương châm này, Ban giám hiệu trường cùng đội ngũ giáo viên nhân viên trong trường quyết tâm thực hiện bước đột phá trong công cuộc đổi mới theo khẩu hiệu nêu trên. Để thực hiện được mục tiêu đó, đội ngũ giáo viên trường đã được tập huấn, trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mới, từng bước cải tiến nâng cao chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng - giáo dục các bé. Ở khối mẫu giáo, các cô sẽ tập trung cho công tác dạy học; ở khối mầm non, các bé sẽ được chú trọng khâu chăm sóc, nuôi dưỡng.

Tâm huyết với mục tiêu đổi mới - sáng tạo, nâng cao chất lượng dạy học và chăm sóc trẻ, Chủ tịch Hội đồng trường đã mời Nhà giáo ưu tú - cũng là Giáo viên dạy giỏi nhiều năm liền, hiện đang công tác trong lĩnh vực giáo dục mầm non, cô Nguyễn Thị Lệ Chi - nguyên giảng viên trường Cao đẳng Cần Thơ giúp nâng cao năng lực chăm sóc và hướng dẫn kỹ năng mềm cho trẻ ở các độ tuổi. Tất cả những cải tiến đều được nhà trường ghi hình và đăng tải trên các trang mạng của trường để phụ huynh quan sát các giờ học và kỹ năng mềm của trẻ.

Các bé khối mẫu giáo được chú trọng trao truyền kiến thức.

Song song đó, nhà trường vẫn tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động ngoại khóa, năng khiếu mà trẻ yêu thích như hoạt động tập thể dưới sân với phương pháp giáo dục Montessori, Tiếng Anh, aerobic, đàn, hội hoạ... Những hoạt động này đều sẽ được kết nối lồng ghép vào một số lễ hội của nhà trường trong năm học 2024-2025.

Hoạt động dạy - học tiếng Anh diễn ra sôi nổi, hào hứng.

Các bé thích thú khi được hóa thân làm chiến sĩ nhí.

Đến ngày sinh nhật, bé sẽ được các cô tổ chức chu đáo để chia sẻ niềm vui cùng bạn bè.

Bà Nguyễn Kim Tuyến, bà nội của bé Lâm Vũ Đăng Khoa chia sẻ, bà rất tin tưởng và khi gởi cháu nội cưng vào trường Mầm non Việt - Úc, mỗi buổi sáng cháu đều hào hứng, vui vẻ khi được bà nội đưa tới trường. Điều đặc biệt khiến bà yên tâm khi gửi cháu đến đây là các cô giáo thường xuyên trao đổi với phụ huynh về những hoạt động của bé ở trường, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh khi thấy trẻ có biểu hiện thay đổi tâm lý khác thường và luôn chân thành lắng nghe góp ý từ phía phụ huynh.

Bé Lâm Vũ Đăng Khoa say sưa với các hoạt động theo phương pháp Montessori.

Các hoạt động nổi bật trong năm học 2024 - 2025 mà các bé sẽ được trải nghiệm: Ngày hội đến trường của bé, Lễ hội Tết trung thu; Hội chợ ẩm thực, Hội thi bé khỏe, bé đẹp chào mừng ngày 20/11; Bé tập làm chiến sĩ tí hon; Lễ hội Giáng sinh; Lễ hội mùa xuân, hội chợ xuân; Tham quan khu sinh thái và trải nghiệm Nhân - Trí - Dũng; Hội thi em là họa sĩ nhí vẽ tranh tăng mẹ nhân ngày 8/3; Hội thi bé với an toàn giao thông; Tham quan Đền Hùng; Lễ tốt nghiệp ra trường và trao chứng nhận Cambridge…

Bài, ảnh: QUANG HÒA

Chia sẻ bài viết